Tin mới

3 cây cảnh dễ trồng, cầu sức khỏe, xua tà khí, hút tài lộc, rất hợp đặt ở hiên nhà

Thứ hai, 24/04/2023, 10:45 (GMT+7)

Trồng 3 loại cây may mắn này trước hiên nhà, vừa đẹp, vừa thu hút tài lộc, phúc lộc.

Hiên nhà hay còn gọi là tiền sảnh, ngăn cách bên trong nhà với bên ngoài, đóng vai trò như một vùng đệm. Khi trở về nhà, bạn thường sẽ phải khử trùng, thay giày dép tại hiên nhà rồi mới bước vào phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm... Hiên nhà là lối đi dẫn đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu Phong thủy và môi trường ở đây không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và vận may của gia chủ.

Để cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn nên trồng 3 loại cây may mắn này trước hiên nhà. Chúng giúp thu hút tài lộc, phúc khí, càng chăm càng giàu.

1. Cây tỏi rừng (Aspidistra)

Cây tỏi rừng là một lài thực vật có lá thường xanh, bắt nguồn từ nơi có khí hậu lạnh. Ngay cả trong mùa đông khi mọi thứ khô héo thì nó có thể mang lại cảm giác hồi sinh. Một sức sống mạnh mẽ như vậy có nghĩa là điềm lành, bình an và tài lộc. Đặt cây tỏi rừng ở hiên nhà thì ra ngoài gặp điềm lành, về nhà là Bình An vô sự.

Cây tỏi rừng Aspidistra có sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho điềm lành, bình an và tài lộc. Ảnh minh họa: Internet
Cây tỏi rừng Aspidistra có sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho điềm lành, bình an và tài lộc. Ảnh minh họa: Internet

Ánh sáng tại hiên nhà rất hạn chế, cây tỏi rừng tương đối chịu bóng râm tốt. Nhu cầu ánh sáng không cao nên chỉ cần một chút là cây phát triển mạnh mẽ. Ngoài ánh sáng, cây tỏi rừng là loài ưa ẩm, vì vậy bạn cần tưới nước đẫm cả trên lá. Mặc dù là loại cây chịu được cằn cỗi nhưng bạn cũng nên bón phân cho cây 30 ngày một lần vào mùa xuân và mùa hè. 

2. Cây lan Ý

Lan Ý là loại cây thân thảo sống lâu năm, lá to và hình dáng đẹp, màu xanh ngọc tươi sáng. Hoa có màu trắng ngọc. Trong phong thủy, cây lan Ý có ý nghĩa là mọi việc suôn sẻ và sức khỏe dồi dào. Đặt cây này ở hiên không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường mà còn mang ý nghĩa tốt lành.

Lan Ý là loại cây mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi. Ảnh minh họa: Internet
Lan Ý là loại cây mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi. Ảnh minh họa: Internet

Lan Ý mọc ở nơi thiếu sáng, tập tính sinh trưởng là chịu bóng bán phần, rất thích hợp trồng ở hiên nhà. Ngoài khả năng chịu bóng, lan ý còn ưa môi trường ẩm nhưng không chịu được úng, phải đợi khô rồi mới tưới, thường phun sương giữ ẩm cho cây. 

3. Cây mật cật (trúc mây)

Cây trúc mây là loại cây bụi thường xanh, mọc quanh năm, có dáng cao thẳng tắp, tư thế tự nhiên không gò bó, màu sắc xanh tươi. Đặt cây này ở lối vào nhà không chỉ mang lại phong cảnh tươi tốt mà còn có thể giữ của cải, ngăn chặn tà khí.

Trúc mây là loại cây có thể giữ của cải, ngăn tà khí. Ảnh minh họa: Internet
Trúc mây là loại cây có thể giữ của cải, ngăn tà khí. Ảnh minh họa: Internet

Cây trúc mây không có nhu cầu cao về ánh sáng nên thích hợp đặt ở lối vào nhà. Để cây phát triển mạnh mẽ hơn nên di chuyển ra ngoài nắng khoảng 2 tháng một lần. Ngoài ra, trúc mây ưa ẩm nên cần phun nước lên lá.

Không gian hiên nhà tương đối nhỏ nên không thích hợp để đặt quá nhiều cây cảnh, cây lớn hoặc những cây có màu sắc rực rỡ. Nên trồng 3 loại cây nói trên để nâng cao thẩm mỹ xung quanh mà vẫn có tác dụng tốt về mặt phong thủy.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news