Tin mới

Tượng Mao Trạch Đông bị phá hủy sau khi lộ ảnh trên mạng xã hội

Thứ bảy, 09/01/2016, 09:02 (GMT+7)

Bức tượng Mao Trạch Đông được cây dựng với kinh phí lên tới 460.000 USD, cao 37m, được sơn màu vàng ở tỉnh Hà Nam đã bị phá hủy.

Bức tượng Mao Trạch Đông được cây dựng với kinh phí lên tới 460.000 USD, cao 37m, được sơn màu vàng ở tỉnh Hà Nam đã bị phá hủy. 

Trên tờ Dân Trí dẫn theo thông tin được trang tin People's Net có liên hệ với tờ People's Daily (Nhân dân Nhật báo), tờ báo chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc về sự kiện này. 

Theo đó, trong ngày 8/1, báo Chí Trung Quốc cũng đưa tin về việc phá hủy bức tượng Mao Trạch Đông được xây dựng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh đăng trên Twitter của Nhân dân Nhật báo

Nguyên nhân phá hủy được hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết là do trước đó, trên mạng xã hội đăng tải một bức ảnh Mao Trạch Đông khổng lồ, được sơn màu vàng với phần đầu màu đen gây xôn xao.

Bức tượng cao 37m cơ bản đã hoàn thành. Ảnh AFP 

Sau khi được đăng tải, chính quyền địa phương đã tiến hành phá dỡ bức tượng. 

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nguyên nhân phá dỡ bức tượng "khủng" do xây dựng mà không qua đăng ký, thẩm định.

Nguyên nhân bị phá hủy được cho là do xây dựng không phép. Ảnh AFP 

Được biết, bức tượng được khởi công từ 28/3/2015 và đến hôm 16/12 vừa qua thì cơ bản hoàn thành.

Kinh phí xây dựng tượng do người dân một thôn thuộc huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã góp tiền. Theo thông tin đăng tải, tượng cao 37m, với tổng chi phí 3.000.000 NDT (460.000 USD).

Ước tính trị giá bức tượng lên đến 460.000 USD. Ảnh Weibo

Trước sự việc này, tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời một quan chức Cục văn hóa huyện Thông Hứa cho rằng khu vực người dân xây dựng bức tượng không phải là điểm du lịch hoặc di tích văn hóa nên không cần qua phê duyệt.

Quan chức thuộc Cục tài nguyên đất đai huyện Thông Hứa hôm 8/1 xác nhận với Nhân dân Nhật báo về vụ phá dỡ tượng nói trên, nhưng cho biết "không rõ nguyên nhân phá dỡ".

T.P (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news