Tin mới

Tướng Triều Tiên nghi ngủ gật trong phiên họp do Kim Jong-un chủ trì

Thứ hai, 23/04/2018, 16:46 (GMT+7)

Trong cuộc họp do lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì, Tổng tham mưu trưởng Triều Tiên bị bắt gặp trong tư thế cúi đầu, nhắm mắt.

Trong cuộc họp do lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì, Tổng tham mưu trưởng Triều Tiên bị bắt gặp trong tư thế cúi đầu, nhắm mắt.

Theo Yonhap, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, tướng Kim Ri Myong, 84 tuổi, dường như đã ngủ gật trong phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Đoạn video về cuộc họp do Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên (KCTV) công bố ngày 22/4 cho thấy ông Ri cúi đầu và nhắm mắt tại hội trường Quốc hội Triều Tiên trong khi các quan chức khác lắng nghe chăm chú.

Bức ảnh ông Kim Ri Myong cúi đầu do Yonhap cắt từ video KCTV công bố. Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, một số người cho rằng tướng Ri có thể không ngủ gật vì những ngón tay của ông vẫn cử động. Điều này cho thấy ông vẫn tỉnh và chỉ nhắm mắt để nghỉ ngơi.

"Cổ ông ấy gục xuống, có vẻ như đang ngủ gật nhưng những ngón tay vẫn cử động", một chuyên gia về Hàn Quốc nhận định trên Twitter.

Truyền thông phương Tây và Hàn Quốc nhiều lần đăng tin rằng, các quan chức Triều Tiên ngủ gật trong cuộc họp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ bị phạt nặng, thậm chí xử tử. Tháng 8/2016, Yonhap nói rằng phó thủ tướng phụ trách giáo dục Triều Tiên Kim Yong-jin nhiều khả năng đã bị xử tử do ngủ gật trong một phiên họp do ông Kim điều hành.

Tuy nhiên, các báo cáo khác cho biết, ông Kim Yong-jin bị xử tử vì cáo buộc tham nhũng và những Chính sách mà ông này đề ra đã làm "suy yếu chế độ".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news