Tin mới

Tuyên bố đáng sợ của TT Putin về sức mạnh khủng khiếp của vũ khí Nga so với đối thủ

Thứ sáu, 29/06/2018, 15:43 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin tuyên bố nhiều hệ thống vũ khí của Moscow đi trước nhiều năm, thậm chí hàng chục năm trước các đối thủ nước ngoài và điều này giúp tiềm lực quân sự của nước này nhân lên gấp nhiều lần.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố nhiều hệ thống vũ khí của Moscow đi trước nhiều năm, thậm chí hàng chục năm trước các đối thủ nước ngoài và điều này giúp tiềm lực quân sự của nước này nhân lên gấp nhiều lần.

Nga đi trước đối thủ hàng chục năm

Theo Japan Times, Tổng thống Nga Putin đã hết lời ngợi ca về triển vọng của vũ khí hạt nhân của Moscow hôm 28/6. Trong đó, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố vũ khí của Nga đi trước đến cả hàng chục năm so với các đối thủ.

Phát biểu trước lễ tốt nghiệp của các học viên của học viện quân sự Nga, ông Putin cho biết những vũ khí mới của Nga đã cho thấy bước nhảy vọt đột phá trong năng lực quân sự của Moscow.

“Nhiều hệ thống vũ khí của chúng ta đã đi trước nhiều năm, thậm chí hàng chục năm trước các đối thủ nước ngoài. Các vũ khí hiện đại góp phần nâng cao tiềm lực quân sự của Nga lên gấp nhiều lần”, ông chủ Điện Kremlin tuyên bố.

Những tuyên bố cứng rắn của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh ông Putin đang chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến tổ chức vào ngày 16/7 ở Helsinki, Phần Lan.

Tổng thống Nga Putin.

Mối quan hệ Nga-Mỹ rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau chiến tranh Lạnh từ sau khủng bố Ukraine, cuộc chiến ở Syria, cáo buộc Nga can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và những khác biệt quanh vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân giữa hai nước. 

“Chúng ta đã giành được bước đột phá thực sự nhờ những nỗ lực lớn của các ngành công nghiệp, cơ quan thiết kế, khoa học, một đội ngũ những nhà khoa học, kỹ sư và công nhân lành nghề.

Tổng thống Putin cũng khẳng định hệ thống tên lửa chiến lược siêu thanh Avangard của Nga có tầm hoạt động liên lục địa và có thể bay với tốc độ nhanh hơn 20 lần so với tốc độ âm thanh.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói thêm rằng loại vũ khí này có thể thay đổi cả tầm bay và hướng bay để tấn công mục tiêu, do vậy đủ khả năng thách thức bất kỳ hệ thống phòng không hay tên lửa nào.

Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định tên lửa Avangard được thiết kế sử dụng những vật liệu mới để có thể chịu nhiệt cao tới 2.000 độ C.         

Đối với tên lửa Sarmat, ông chủ Điện Kremlin khẳng định vũ khí này nặng 220 tấn và có tầm bay xa hơn so với tên lửa Satan.

Sarmat được thiết kế để thay thế Voyevoda, tên lửa đạn đạo liên lục địa nặng nhất thế giới do Liên Xô sản xuất với khả năng mang 10 đầu đạn hạt nhân và thường được phương Tây gọi là Satan.

Trong thông điệp liên bang năm nay, ông Putin nhắc nhiều đến sức mạnh quân sự của nước này.

"Cả thế giới giờ đã biết tên gọi của các vũ khí hiện đại của Nga"

Ông Putin dẫn chứng, chiến dịch của Nga tại Syria đã thể hiện năng lực cấp độ cao của quốc phòng Nga. Ông nêu rõ: "Cả thế giới giờ đã biết tên gọi của các vũ khí hiện đại của Nga", qua đó Nga đã lấp được khoảng trống thời hậu Liên Xô trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa.

Ông cho biết Các lực lượng vũ trang Nga đã phê chuẩn 300 thiết bị quân sự mới trong vòng 6 năm qua.

Ông chủ Điện Kremlin tiết lộ, Nga đã thử nghiệm tên lửa hoạt động bằng nhiên liệu hạt nhân mới vào cuối năm 2017 và tên lửa này có thể vươn tới hầu hết mọi địa điểm trên thế giới.

Tổng thống Putin cũng cho hay, Nga đang phát triển đầu đạn hạt nhân nhỏ có thể lắp vào tên lửa hành trình và với đầu đạn này, các hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ rất khó để có thể đánh chặn tên lửa của Nga. Ngoài ra, Moscow cũng đang thử nghiệm các thiết bị không người lái dưới nước mới có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Nga cũng tiết lộ, hệ thống vũ khí siêu thanh mới của Nga đã được triển khai tại miền Nam nước này từ ngày 1/12/2017, trong khi, các vũ khí chiến lược mới đang được phát triển, song sẽ không sử dụng quỹ đạo đường đạn như tên lửa đạn đạo.

Vũ Thu Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TT Putin