Tin mới

Tuyên bố gây sốc: Máy bay MH370 có thể bị tiêm kích đánh chặn trước khi rơi

Thứ tư, 31/10/2018, 11:58 (GMT+7)

Tuyên bố mới nhất từ một chuyên gia quân sự cho biết, chiếc máy bay MH370 xấu số có thể đã bị không tặc tấn công, buộc quân đội phải cho xuất kích chiến đấu cơ để ngăn chặn mối đe doạ đối với không phận Malaysia.

Tuyên bố mới nhất từ một chuyên gia quân sự cho biết, chiếc máy bay MH370 xấu số có thể đã bị không tặc tấn công, buộc quân đội phải cho xuất kích chiến đấu cơ để ngăn chặn mối đe doạ đối với không phận Malaysia.

Vào tháng 3/2014, MH370 đã biến mất đầy bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Sau hơn 4 năm tìm kiếm, chiếc máy bay xấu số vẫn không rõ tung tích. Đầu năm 2018, chính phủ Malaysia đưa ra báo cáo cuối cùng của họ về việc tìm kiếm, trong đó khẳng định không thể xác định được nguyên nhân vụ tai nạn cũng như manh mối về vị trí chiếc máy bay rơi xuống.

Mới đây, một chuyên gia quân sự, chiếc máy bay MH370 xấu số có thể đã bị không tặc tấn công, buộc quân đội phải cho xuất kích chiến đấu cơ để ngăn chặn mối đe doạ đối với không phận Malaysia.

Các loại chiến đấu cơ có thể đạt được tầm bay tương đương, theo Milne, chỉ có thể là những loại máy bay chiến đấu đầy uy lực, ví dụ Sukhoi Su-30 do Nga sản xuất, hiện đang được sử dụng bởi Không quân Hoàng gia Malaysia.

Máy bay MH370 vẫn là bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới. Ảnh Getty

Theo Andre Milne, người sáng lập công ty phát triển công nghệ quân sự Unicorn Aerospace, MH370 đã bay ở ở độ cao không tưởng 17,7 km trong khi một chiếc Boeing không thể bay cao quá 13 km. Theo đó, chắc chắn có điều gì đó bất thường đã xảy ra với MH370. 

“Một chiếc chiến đấu cơ đã xuất kích để đánh chặn MH370. Điều này cho thấy có thể MH370 đã bị coi như một mối đe doạ đối với không phận Malaysia”, Milne nói trên Express.

Người sáng lập Unicorn Aerospace cáo buộc: “Một máy bay chiến đấu phản lựcđã được triển khai để chặn MH370. Chúng ta có thể chắc chắn rằng Malaysia đã điều máy bay chiến đấu. Đài kiểm soát không lưu và các cơ quan khác được đặt trong tình trạng cảnh giác cao để đối phó với mối đe dọa".

Theo đó, đài kiểm soát không lưu Malaysia có thể đã cố gắng liên lạc với phi công hoặc những kẻ không tặc để tìm cách đưa máy bay trở về an toàn. “Rõ ràng nỗ lực này đã thất bại vì máy bay đã biến mất không dấu vết”.

Tuy nhiên, nếu như thực sự chiến đấu cơ Malaysia chạm trán với máy bay MH370 thì không rõ vì sao chiếc máy bay sau đó lại biến mất không dấu vết. Đây là điều mà ông Milne không nhắc đến trong tuyên bố mới nhất của mình.

Chiếc máy bay được cho là đã bay 7 tiếng trước khi mất liên lạc hoàn toàn. Chính quyền Malaysia cho biết, những lời cuối cùng họ nghe được từ máy bay trước khi biến mất khỏi màn hình radar là "Chúc ngủ ngon MH370".

Đến nay, quá trình tìm kiếm xác máy bay MH370 vẫn chưa mang lại kết quả.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news