Tin mới

Tuyển Malaysia bị áp dụng thiết quân luật trước đại chiến Việt Nam

Chủ nhật, 09/12/2018, 10:09 (GMT+7)

Thông tin từ FOX Sports Asia vừa đăng tải, Chủ tịch LĐBĐ (FAM) Hamidin Mohd Amin đã lên tiếng yêu cầu các cầu thủ ở ĐT Malaysia hạn chế sử dụng mạng xã hội trước thềm chung kết AFF Cup gặp Việt Nam.

Thông tin từ FOX Sports Asia vừa đăng tải, Chủ tịch LĐBĐ (FAM) Hamidin Mohd Amin đã lên tiếng yêu cầu các cầu thủ ở ĐT Malaysia hạn chế sử dụng mạng xã hội trước thềm chung kết AFF Cup gặp Việt Nam.

Đây là động thái để nhằm thiết quân luật, tránh cho đội quân của HLV Tan Cheng Hoe bị phân tâm trước khi tái đấu thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Tôi muốn nhắc HLV Tan Cheng Hoe và các học trò của ông ấy cần tập trung hơn vào hai trận chiến cuối cùng. Đây chưa phải là lúc để ăn mừng bởi chúng ta còn rất nhiều việc phải làm. Chúng ta vẫn chưa đạt được mục tiêu cuối cùng đó là giành chức vô địch.

Tôi không muốn các cầu thủ dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội. Bởi vì những lời khen ngợi quá mức sẽ chẳng giúp gì cho họ cả. Hoặc những lời chỉ trích cũng có thể khiến họ gặp vấn đề tâm lý. Chúng ta sẽ bỏ lỡ một cơ hội để ghi danh vào lịch sử nếu chúng ta chỉ kết thúc AFF Cup với vị trí Á quân".

Việc ông Hamidin Mohd Amin công khai hạn chế cầu thủ sử dụng mạng xã hội là điều tương đối hiếm với bóng đá Malaysia. Cách đây ít ngày, sau trận thắng Thái Lan, các học trò của HLV Tan Cheng Hoe cũng thi nhau lên mạng xã hội ăn mừng chiến thắng và còn để "troll" thất bại của đội bóng xứ Chùa Vàng, đặc biệt là thủ môn Chatchai.

 

Cách đây không lâu ngay trước thềm AFF Cup 2018, một số thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo cũng ra lệnh cấm học trò sử dụng điện thoại cho tới khi kết thúc giải đấu để giữ sự tập trung cao nhất.

Tuy nhiên, tin đồn này là không chính xác bởi những ngày sau đó, nhiều cầu thủ vẫn sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính một cách bình thường.

Chỉ còn 2 ngày nữa, Malaysia sẽ tiếp đón tuyển Việt Nam ở đại chiến chung kết lượt đi tại "chảo lửa" Bukit Jalil. Để làm nóng trước trận đấu và khích lệ tinh thần thi đấu của các đồng đội, thủ môn Farizal Marlias đã mạnh miệng tuyên bố rằng "Malaysia thề sẽ báo thù Việt Nam".

"Chúng tôi muốn báo thù cho trận thua ở vòng bảng trước Việt Nam bằng trận chung kết. Đây sẽ là một trận chung kết rất thú vị và chúng tôi quyết giành chiếc cúp vô địch một lần nữa".

Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng 30% nhưng vẫn đánh bại Malaysia 2-0. Nhưng đây là trận đấu mà thủ môn Farizal Marlias không được HLV Tan Cheng Hoe bên phía Malaysia xếp bắt chính. Thay vào đó, người gác đền là Khairul Fahmi Che Mat. 

Trong các trận tiếp theo, Kharul thi đấu quá tệ đã khiến HLV Malaysia đặt niềm tin vào Marlias. Tính đến thời điểm hiện tại, Marlias đã có 3 trận bắt chính, giữ sạch lưới 2 lần và phải nhận 2 bàn thua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news