Tin mới

Tuyệt đối không mặc màu cam khi đi phỏng vấn xin việc

Thứ hai, 02/12/2019, 19:42 (GMT+7)

Trang phục mặc khi đi phỏng vấn xin việc có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Để tránh những hệ lụy không mong muốn, bạn cần tránh mặc đồ màu cam khi gặp nhà tuyển dụng.

Màu cam bị các nhà tuyển dụng đánh giá là không chuyên nghiệp. Ảnh: Getty

Các nhà tuyển dụng không thể dành hàng giờ cho mối ứng viên xin việc cho nên ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra cho họ sẽ quan trọng hơn những thứ khác rất nhiều. Và, việc chọn một bộ trang phục có tính chuyên nghiệp sẽ góp phần vào thành công cho buổi phóng vấn.

Thật không may cho những người thích mặc những bộ quần áo màu nắng, một buổi phỏng vấn xin việc không phải là nơi tốt nhất để họ diện các trang phục màu cam chói lóa. Trong một nghiên cứu năm 2013, CareerBuilder đã khảo sát 2099 người tuyển dụng và các đại diện nhân sự. Nghiên cứu cho thấy 25% trong số này nghĩ rằng màu cam không chỉ là màu trang phục tệ nhất trong một buổi phỏng vấn mà nó còn cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp.

Theo giám đốc nhân sự của CareerBuilder, Michelle Armer, bạn không muốn quần áo của mình làm sao lãng người phỏng vấn khỏi những gì bạn nói. "Mục tiêu của bất cứ cuộc phỏng vấn nào là truyền đạt những giá trị độc đáo mà bạn mang lại cho công ty và văn hóa của công ty. Một quy tắc tốt chính là để cho mọi người nhớ về bạn thay vì nhớ quần áo của bạn", ông Armer nói với trang Money.

Ngay cả khi bạn đến ứng tuyển vào một vị trí mà trang phục không cần trang trọng, bạn muốn chứng minh mình có thể mang đến làm tốt công việc của mình và đảm bảo với mọi người là mình đang nắm bắt cơ hội việc làm một cách nghiêm túc.

Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng mặc quần áo màu cam sẽ phá hỏng cơ hội tìm việc của bạn nhưng Money đã chỉ ra loại trang phục đó đang khiến bạn mạo hiểm. Bạn sẽ có nhiều thời gian để phô trương phong cách tuyệt vời của mình khi đã được ký hợp đồng.

Thay vào đó, khảo sát của CareerBuilder đã chỉ ra rằng mặc đồ màu xanh da trời hoặc màu đen chính là lý tưởng khi đi phỏng vấn xin việc. 23% người được khảo sát nghĩ màu xanh là tốt nhất, 15% lựa chọn màu đen.

Giờ thì bạn đã biết những gì mình không nên mặc khi đi phỏng vấn xin việc. Hãy có lựa chọn sáng suốt để nắm bắt được cơ hội việc làm cho mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news