Tin mới

Tuyệt đối không thổi đồ ăn cho trẻ bởi mối nguy khó lường

Thứ hai, 04/11/2019, 19:32 (GMT+7)

Việc thổi đồ ăn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con bạn. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết hiểm họa của hành động này.

Thổi đồ ăn cho bé, cha mẹ vô tình làm lây lan vi khuẩn vào miệng con. Ảnh minh họa: Shutterstock

Sức khỏe của con có lẽ là ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ nhưng những hành động thể hiện tình yêu nho nhỏ lại thực sự gây nguy hiểm cho răng miệng của bé, ngay cả khi bé chưa mọc răng. Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sâu răng có thể lây nhiễm.

Khi những em bé chào đời, cơ thể của bé chưa tiếp xúc với khuẩn Streptococcus mutans. Đây là loại vi khuẩn dẫn đến sâu răng bởi chúng để lại axit khi thức ăn thừa bám trên răng. Tiếp xúc với vi khuẩn đó có thể khiến bé bị sâu răng ngay cả khi bé chưa mọc răng.

Ngay khi răng mới nhú, vi khuẩn bắt đầu phát triển mảng bám. Dù từ sữa mẹ hay sữa công thức, hoạt động bắt đầu bên trong mảng bám. Hoạt động tạo ra axit và bắt đầu toàn bộ quá trình bị bệnh. Vào lúc 5, 6, 7 tháng tuổi, mọi thứ bắt đầu xảy ra.

Răng của trẻ dễ bị tổn thương nhất trước những vi khuẩn này khi chúng bắt đầu phá triển. Một nghiên cứu của Úc phát hiện ra rằng hầu hết trẻ sơ sinh và trẻ ở giai đoạn tập đi đều bị nhiễm Streptococcus mutans từ mẹ. Vi khuẩn lây lan khi cha mẹ thổi thức ăn làm bắn nước bọt vào đó, thậm chí cả khi hôn trẻ ở miệng. Vì vậy, cha mẹ hãy thực hiện việc vệ sinh răng miệng thật tốt và tránh để lây lan nước bọt với trẻ. Ngoài ra, các bác sĩ khuyên bố mẹ hãy thường xuyên dùng khăn ướt sạch để lau miệng cho trẻ. Việc lau lưỡi, lợi và má lúc còn nhỏ khiến các vi khuẩn không có cơ hội hình thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sâu răng vi khuẩn