Tin mới

VinFast mua đứt Trung tâm thử nghiệm xe ở Úc, ngày xe Việt ra thế giới không còn xa

Thứ tư, 09/09/2020, 14:36 (GMT+7)

Trung tâm thuộc về hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng có chiều dài lên tới 44 km, đường thử hình tròn dài 4,7km và đường rào là 18km.

Sáng ngày 9/9, VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đạt thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (bang Victory, Úc). Lang Lang được biết đến là một trung tâm thử nghiệm ô tô lâu đời và hiện đại bậc nhất trên thế giới thuộc GM Holden. Hiện giá của thương vụ này vẫn là một ẩn số, theo Pháp luật & Bạn đọc.

Toàn cảnh Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang vừa về tay Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng (ảnh intenet)

Được biết trung tâm có tổng diện tích lên tới 872 ha, trong đó có 44km đường thử dài, mô phỏng đủ loại địa hình thực tế; 4,7km đường thử hình tròn được nâng cấp; 18km hàng rào nhằm đảm bảo tuyệt mật cho các cuộc thử nghiệm.

Bên cạnh đó, nơi này còn có các phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phong lạnh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất của một trung tâm thử nghiệm lớn nhất thế giới.

>> Xem thêm: Đại gia Hà thành chi 280 tỷ tậu 'siêu bò' Lamborghini Centenario Roadster, thế giới chỉ có 20 chiếc

Trước khi về tay ông Phạm Nhật Vượng, trung tâm Lang Lang từng là điểm thử nghiệm của tất cả các dòng xe Holden tính từ năm 1958 cho đến nay. Nơi đây đã trở thành một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô ở Úc.

Vào năm 2018, Lang Lang đã được nâng cấp toàn diện, được đánh giá là một trong những trung tâm thử nghiệm xe tốt nhất thế giới. Năm nay, GM Holden công bố đóng cửa, rút khỏi thị trường Úc và Lang Lang chính thức về tay Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng.

>> Xem thêm: Giá xe Vinfast tháng 9/2020: Nhiều ưu đãi 'khủng'

Việc đạt thỏa thuận về Lang Lang có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bước đi trong tương lai của VinFast. Sở hữu trung tâm này, Vinfast sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, tiến gần hơn một bước tới mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh trên toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news