Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức thâu tóm toàn bộ hệ thống Vinatexmart

Thứ sáu, 10/04/2015, 10:25 (GMT+7)

Công ty cổ phần Siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100\% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) trong công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang VN - Vinatexmart.

Công ty cổ phần Siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) trong công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang VN - Vinatexmart.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, hôm nay (ngày 10-4), Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) trong công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang VN - Vinatexmart.

Với thương vụ này, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị vinatexmart với 39 cửa hàng đang hoạt động trên 19 tỉnh thành trong cả nước.

Thương vụ hợp nhất này được đánh giá là dựa trên sự kết hợp lợi thế sẵn có về hệ thống phân phối, nguồn hàng của vinatexmart với nguồn lực tài chính lớn và năng lực quản lý dày dạn kinh nghiệm của Vingroup, nhằm triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ của tập đoàn.


Theo Vingroup, thương vụ hợp nhất này là sự kết hợp lợi thế sẵn có về hệ thống phân phối, nguồn hàng của Vinatexmart với nguồn lực tài chính lớn và năng lực quản lý dày dạn kinh nghiệm của Vingroup, nhằm triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ của tập đoàn.

Được biết, sau khi hoàn tất thủ tục, chuỗi siêu thị Vinatexmart sẽ được quản lý trực tiếp bởi VinMart với việc đẩy mạnh đầu tư mọi mặt về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Đồng thời, Vingroup cũng cam kết toàn bộ nhân viên của Vinatexmart sẽ được đảm bảo công việc phù hợp với năng lực, chế độ lương thưởng và đãi ngộ xứng đáng, cũng như có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng tập đoàn Vingroup.

Theo lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup, mục tiêu của Tập đoàn này là trở thành doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Với việc sáp nhập với Vinatexmart, Vingroup tin đây sẽ là bước phát triển mới của hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ trong lộ trình phát triển 100 siêu thị và 1,000 cửa hàng tiện ích trong vòng 3 năm.”

Hiện tại, hệ thống cửa hàng của Vinatexmart có nhiều lợi thế ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Việc hợp nhất này sẽ góp phần nhanh chóng gia tăng độ phủ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước của hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+.

Trước đó, vào giữa tháng 9.2014, Tập đoàn Vingroup đã trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinatex khi đăng ký mua 50 triệu cổ phần của công ty này.

Tập đoàn Vingroup “khủng” cỡ nào?

Hiện nay, Tập đoàn Vingroup đã trở thành thương hiệu đa ngành lớn mạnh trong nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn này đã liên tục có những công trình lớn mang tầm cỡ quốc tế như Times City, Royal City, biệt thự Vinhomes Riverside hay sắp tới đây là chung cư Vinhomes Nguyễn Chí Thanh. Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch hội đồng quản trị VinGroup chính là người đã góp phần lớn nhất tạo nên một thương hiệu lớn mạnh hàng đầu trong nền kinh tế Việt Nam.

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam năm 2015, với khối tài sản 1,7 tỷ USD, tăng so với mức 1,6 tỷ USD của năm ngoái. Năm nay là năm thứ ba liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này.

Với khối tài sản này trong tay, ông Phạm Nhật Vượng hiện là người giàu thứ 1.118 trên thế giới, so với vị trí 1.092 của năm ngoái. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ông Phạm Nhật Vượng lọt vào danh sách tỷ phú thế giới.

Vingroup dưới sự điều hành của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng luôn nằm trong top 5 các công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị ước tính khoảng 3,4 tỷ USD.


Tập đoàn Vingroup tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom – Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước.

Vingroup tập trung đầu tư vào các lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược là Vinpearl và Vincom.

Vincom hiện được coi là thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp TTTM – Văn phòng – Căn hộ đẳng cấp tại vị trí đắc địa và những khu đô thị phức hợp lớn, hiện đại, dẫn đầu cho xu thế đô thị thông minh – sinh thái hạng sang tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf… đẳng cấp năm sao và trên năm sao quốc tế.

Tháng 2 – 2012 cổ phiếu Vingroup (mã: VIC) chính thức được phát hành trên sàn giao dịch đã minh chứng tiềm lực của tập đoàn.

Hiện nay,Vingroup đã khẳng định mình với 4 nhóm thương hiệu chiến lược gồm: Vinhomes (Hệ thống Bất động sản nhà ở dịch vụ hạng sang); Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp);Vinpearl (Bất động sản du lịch; dịch vụ du lịch – giải trí); Đồng thời mở rộng ra các lĩnh vực như Vinmec (y tế chất lượng cao), Vinschool (giáo dục)…

Ngày 7/10 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã niêm yết bổ sung hơn 1,3 triệu cổ phiếu vốn được phát hành cho cổ đông do thực hiện chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi quốc tế thành cổ phần. Vingroup vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý III của tập đoàn. Trong đó, Chủ tịch Vingroup hiện vẫn nắm khoảng 30,16% cổ phần của tập đoàn, với giá trị thị trường xấp xỉ 20.000 tỷ đồng.

2014 vẫn là năm của ông Phạm Nhật Vượng khi Vingroup tăng trưởng không ngừng và liên tục tung ra tin “khủng”. Chỉ riêng trong quý 3 năm nay, Vingroup đã thực hiện hàng loạt thương vụ M&A lớn, gây được sự chú ý lớn trên thị trường.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Vingroup đã chính thức công bố việc mua lại thành công 70% cổ phần của Ocean Retail, đổi tên thành công ty cổ phần Siêu thị VinMart. Hiện Vingroup đang sở hữu luôn thương hiệu Ocean Mart, tuy nhiên giá trị của thương vụ này vẫn được giấu kín.

Năm nay, sau đợt phát hành thêm cổ phần chuyển đổi trái phiếu quốc tế, vốn điều lệ của Vingroup vượt 14.200 tỷ đồng. Vingroup dưới sự điều hành của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng luôn nằm trong top 5 các công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị ước tính khoảng 3,4 tỷ USD.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news