Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục lọt vào danh sách của Forbes

Thứ tư, 18/11/2015, 11:01 (GMT+7)

Tạp chí Forbes tiếp tục công bố danh sách những tỷ phú đô la mới. Trong đó, Phạm Nhật Vượng là tỷ phú duy nhất của Việt Nam tiếp tục lọt vào danh sách này.

Tạp chí Forbes tiếp tục công bố danh sách những tỷ phú đô la mới. Trong đó, Phạm Nhật Vượng là tỷ phú duy nhất của Việt Nam tiếp tục lọt vào danh sách này.

Đời sống pháp luật đưa tin về danh sách tỷ phú đô la mới của Forbes. Danh sách năm nay tiếp tục xướng tên doanh nhân Phạm Nhật Vượng, ông là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Forbes đã chọn lọc và sắp xếp danh sách những tỷ phú đô la trong năm nay. Cụ thể, tại khu vực Đông Nam Á, mỗi quốc gia đều có sự góp mặt của một hoặc nhiều vị tỷ phú. Trong đó, quốc gia có nhiều tỷ phú đô la nhất là Indonesia với 17 người. Đứng đầu là ông R.Budi Hartono, tỷ phú giàu nhất Indonesia đang sở hữu khối tài sản trị giá 8,5 tỷ USD.

Đứng sau Indonesia là đảo quốc Singapore. Nước này có 16 tỷ phú đô la. Đứng đầu trong số đó là hai anh em Robert và Philip Ng với tổng tài sản trị giá 7,7 tỷ USD.

Thứ ba là Thái Lan với 15 tỷ phú, họ sở hữu tài sản từ 1 tỷ USD trở lên. Trong số đó, tỷ phú giàu nhất Thái Lan, ông Dhanin Chearavanont cũng chiếm vị trí tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á.

Ông Dhanin Cheravanont - tỷ phú giàu nhất Thái Lan và giàu nhất Đông Nam Á. Ảnh: Forbes

Trước đó, Wall Streer Journal cho biết, đế chế kinh doanh của ông Dhanin Chearavanont cũng đang gặp nhiều khó khăn vì ảnh hưởng từ sự sụt giảm của kinh tế Trung Quốc, đồng rúp Nga mất giá và bất ổn chính trị tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù vậy, doanh nhân này vẫn đang năm giữ khối tài sản lên đến 21,5 tỷ USD và là người giàu thứ 37 trên thế giới.

Xếp vị trí thứ 4 và thứ 5 là Philippines và Malaysia, sở hữu số tỷ phú lần lượt là 11 và 10 người. Vị tỷ phú giàu nhất Philippines là ông Hernry Sy, ông có 13,3 tỷ USD. Còn tỷ phú giàu nhất Malaysia là doanh nhân Robert Kuok.

Doanh nhân Phạm Nhật Vượng là tỷ phú duy nhất của Việt Nam liên tiếp lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes. Ảnh: Internet

Việt Nam có duy nhất một đại diện trong danh sách những tỷ phú đô la giàu nhất thế giới củ Forbes là ông Phạm Nhật Vượng. Ông Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,8 tỷ USD, ông xếp thứ 1.092 trên thế giới.

Vị trí này đã tăng 26 bậc so với sanh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố vào tháng 3 năm nay.

Bên cạnh vị trí tỷ phú giàu nhất Việt Nam lọt vào danh sách này của Forbes ông Vượng còn là một trong 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất thế giới. Và liên tiếp trong suốt 4 năm liền, ông đều đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news