Tin mới

Tỷ phú Warren Buffett bật mí hai thứ ông luôn mang trong ví

Thứ năm, 02/05/2019, 14:43 (GMT+7)

Vị tỷ phú 88 tuổi này đã tiết lộ một vài bí mật về lối sống độc đáo của mình trong những ngày gần đây. Và nó không khiến mọi người thất vọng.

Tỷ phú giàu thứ 3 thế giới tiết lộ mình luôn mang theo tiền mặt và một chiếc thẻ American Express. Ảnh: Foxnews

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Yahoo Finance ngày 1/5, CEO của Berkshire Hathaway đã mở ví của mình ra, tiết lộ những thứ ông mang theo mọi lúc. Theo đó, tỷ phú luôn mang theo hai thứ trong ví đó là vài trăm tiền mặt và một chiếc thẻ American Express.

"Tôi có thể mang theo theo khoảng 400 USD", ông Buffett giải thích. Tỷ phú nói thêm rằng vợ mình, bà Astrid Menks thích dùng tiền mặt hơn là thẻ tín dụng.

Khi nói về việc chi tiêu, tỷ phú giàu thứ 3 thế giới theo Forbes với khối tài sản ròng là 89,2 tỷ USD đã tiết lộ những thói quen cũ không thể từ bỏ. "Tôi có một chiếc thẻ American Express nhận từ năm 1964. Nhưng tôi trả bằng tiền mặt tới 98%. Nếu đi ăn hàng, tôi luôn trả tiền mặt. Nó dễ dàng hơn".

Là một trong những người giàu nhất thế giới nhưng tỷ phú Buffett lại rất "giản dị". Ông sống trong ngôi nhà mà lúc đầu mua với giá hơn 31.000 USD trong hơn 60 năm qua, lái một chiếc xe rất bình thường và không bao giờ chi quá 3-4 USD cho bữa sáng hàng ngày với McDonald.

"Sự thật thì tôi chỉ lái xe khoảng 3.500 dặm mỗi năm, vì vậy, tôi hiếm khi mua xe mới", ông nói trong cuộc trả lời phỏng  vấn Forbes năm 2014.

Tuần trước, ông Buffett xác nhận mình có một chế độ ăn uống không lành mạnh khi uống 5 lon Coca-Cola mỗi ngày, thường xuyên dùng thức ăn nhanh có thêm kem mứt Dairy Queen ngọt. "Tôi không thấy lo lắng khi nghĩ về cái chết của mình", ông nói với tờ Financial Times. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng chế độ ăn này không khiến ông chậm lại mà vẫn rất năng động khi quản lý công ty.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ty phu