Tin mới

U19 Việt Nam đón sự trở lại cầu thủ triển vọng thế giới

Thứ hai, 20/07/2015, 14:16 (GMT+7)

ĐT U19 Việt Nam sẽ đón sự trở lại của Phan Thanh Hậu - cầu thủ từng được tờ Guardian (Anh) chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới để chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á 2015. 

ĐT U19 Việt Nam sẽ đón sự trở lại của Phan Thanh Hậu - cầu thủ từng được tờ Guardian (Anh) chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới để chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á 2015. 


[mecloud] tu15SB8uv7[/mecloud]
Theo bản danh sách được công bố của ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á 2015 trên website VFF ngày 14/7, Phan Thanh Hậu đã không có tên trong danh sách 28 cầu thủ được triệu tập ban đầu. Tuy nhiên, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn rất muốn có tiền vệ này nên vẫn chờ anh lên tập trung sau khi được CLB chủ quản cho phép. Trong khi đó, phía HAGL xin phép cho cầu thủ này lên tập trung đợt sau do đội bóng phố Núi đang mỏng về lực lượng tại V-League. 

Tuy nhiên, phía đội bóng phố Núi đã bất ngờ để cho cầu thủ từng được tờ Guardian (Anh) chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới lên tập trung cùng ĐT U19 Việt Nam ngay. Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau cho biết: “Bầu Đức luôn muốn đóng góp hết mình cho bóng đá Việt Nam. Vì thế, ưu tiên lớn nhất của ông là cho cầu thủ lên khoác áo ĐTQG, đặt trên lợi ích của CLB. Phan Thanh Hậu là cầu thủ quan trọng của HAGL nhưng chúng tôi đã có những phương án thay thế”.

Phan Thanh Hậu trở lại ĐT U19 Việt Nam

Mùa này, cầu thủ sinh năm 1997 thường được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Đây là vị trí mà HAGL lúc này đang có nhiều nhân tố chơi ổn định như Tuấn Anh, Xuân Trường, Bùi Trần Vũ và Minh Vương. Ở trận đấu vòng 17 gặp B.Bình Dương, HLV Graechen đã bất ngờ dùng nhân tố mới cho vị trí này đó là Thanh Hoài khi cả Tuấn Anh và Minh Vương đều dự bị. Thanh Hậu cũng không được trao cơ hội. Do còn nhiều phương án thay thế, BHL đội bóng phố Núi quyết định cho Thanh Hậu lên tuyển U19 Việt Nam để sát cánh cùng  cùng 2 đồng đội tại HAGL là Trần Thanh Sơn và Lương Hoàng Nam.

Ngoài 3 cầu thủ của HAGL, U19 Việt Nam còn tập hợp những nhân tố trẻ xuất sắc của các lò PVF, Viettel, Bình Dương, Công an Nhân dân, Long An, Bình Định và Thanh Hóa. Tuy không có được lực lượng hùng hậu như lứa Công Phượng, Xuân Trường, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt mục tiêu vào chung kết tại giải U19 Đông Nam Á 2015. 

Giải U19 ĐNA 2015 diễn ra tại Viêng Chăn từ ngày 22/8 đến 4/9. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam ở bảng B cùng Myanmar, Singapore, Đông Timor và Malaysia. Còn Thái Lan, Australia, Campuchia, Brunei, Philippines và chủ nhà Lào rơi vào bảng B.

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news