Tin mới

U19 Việt Nam vẫn bất bại trên đất Anh

Thứ ba, 11/03/2014, 08:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước một đối thủ có thể hình vượt trội hơn hẳn, U19 Việt Nam vẫn xuất sắc cầm hòa U19 AFC Wimbledon với tỷ số 2-2. Như vậy sau hai trận giao hữu, U19 Việt Nam vẫn chưa thất thủ trên đất Anh.

(Tinmoi.vn) Trước một đối thủ có thể hình vượt trội hơn hẳn, U19 Việt Nam vẫn xuất sắc cầm hòa U19 AFC Wimbledon với tỷ số 2-2. Như vậy sau hai trận giao hữu, U19 Việt Nam vẫn chưa thất thủ trên đất Anh.

 

Thể hình vượt trôi, lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của U19 Wimbledon đã khiến U19 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong các tình huống tranh chấp.

Trong trận đấu này, U19 Việt Nam đã có lối đá mạch lạc hơn nhưng lại bất ngờ để thủng lưới trước ở phút thứ 11 khi cầu thủ U19 AFC Wimbledon thực hiện thành công quả phạt trên chấm 11 mét. Sau khi bị dẫn bàn trước, các học trò của HLV Guillaume Graechen đã vùng lên tấn công mạnh mẽ và rất nhiều cơ hội đã được đội bóng áo đỏ tạo ra về phía đội trẻ Wimbledon. 

Thể hình nhỏ hơn nhưng U19 Việt Nam tỏ ra lấn lướt đối thủ

Những nỗ lực của U19 Việt Nam cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng ở phút thứ 35 của trận đấu. Nhận được đường chuyền của Văn Toàn, Công Phượng đã thực hiện một cú sút cận thành đánh bại thủ môn đội bạn và đem về bàn gỡ hòa cho U19 VN. Trước khi hiệp một khép lại, ĐT U19 Việt Nam đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 khi hậu vệ U19 Wimbledon cản trái phép Văn Toàn trong vòng cấm địa và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11 mét. Tuy nhiên, Văn Sơn lại thực hiện không thành công.

Sang hiệp hai, HLV Guillaume Graechen đưa Duy Mạnh vào thay Thanh Hậu và màn rượt đuổi tỷ số vẫn tiếp tục. Phút thư 60, tận dụng cơ hội Văn Sơn để mất bóng bên phía cánh phải, U19 Wimbledon đã thực hiện một cú treo bóng bổng vào trong và tiền đạo của họ với lợi thế chiều cao đã đánh đầu ngược trở ra để một cầu thủ tuyến sau băng lên dứt điểm gi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Nhưng chỉ 2 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Duy Mạnh giúp U19 Việt Nam đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2.

Trả lời phỏng vấn sau trận của Trùm Tỉnh (Nguồn VTV)

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ Trùm Tỉnh đánh giá: "Đối thủ của U19 Việt Nam ngày hôm nay thi đấu cũng bình thường. Đội bạn thi đấu co cụm và chủ yếu thiên về phòng ngự nhiều hơn.

So với trận đấu giao hữu trước thì đối thủ U19 Arsenal có trình độ cao hơn hẳn nhưng chúng em lại có được thế trận thoải mái và dễ dàng hơn.

Khi mà đối thủ thi đấu khá rắn như vậy, em cố gắng thi đấu mạnh mẽ hơn, xử lý bóng nhanh và tốt hơn. Ở trận đấu này, em đã mắc một số lỗi trong những pha chạm bóng đầu tiên hay một số đường chuyền sai địa chỉ. Sau trận đấu, em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân để khắc phục những sai sót đã mắc phải".

Ngày 13/3, U19 Việt Nam có trận đấu thứ ba gặp U19 Coventry City, đội bóng trẻ thuộc giải hạng Nhất của Anh (Championship). 

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news