Tin mới

U22 Việt Nam cùng nhóm với Campuchia, nguy cơ đụng Thái Lan ngay từ vòng bảng

Thứ tư, 05/04/2023, 09:18 (GMT+7)

Chủ nhà SEA Games 32 - Campuchia được ưu tiên nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng ĐKVĐ U22 Việt Nam.

SEA Games 32 môn bóng đá nam sẽ có 10/11 đội tuyển khu vực tham dự. Ngoại trừ Brunei không tham dự, 10 đội Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Timor Leste, Philippines và Lào chia vào 2 bảng A – B, mỗi bảng có 5 đội.

Ông Keo Sareth, Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Campuchia cho biết: “Lễ bốc thăm sẽ được thực hiện với sự có mặt của các cố vấn từ Liên đoàn bóng đá châu Á, và mỗi đội sẽ được xếp vào nhóm dựa trên thứ hạng của đội từ các kỳ SEA Games trước”.

U22 Việt Nam và U22 Campuchia nằm ở nhóm hạt giống số 1
U22 Việt Nam và U22 Campuchia nằm ở nhóm hạt giống số 1

U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ được xếp vào vị trí đầu tiên ở mỗi bảng. Với việc chủ nhà mặc định ở nhóm hạt giống số 1 bảng A với mã số A1 thì thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đứng đầu bảng B với mã số B1. Nhóm hạt giống số 2 bao gồm Indonesia và Thái Lan. Nhóm thứ 3 gồm Myanmar và Malaysia. Nhóm cuối cùng gồm 4 đội là Singapore, Lào, Philippines và Timor Leste.

U22 Việt Nam khả năng cao sẽ đụng Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 32
U22 Việt Nam khả năng cao sẽ đụng Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 32

Với cách phân nhóm như trên, U22 Việt Nam khả năng cao sẽ đụng độ đại kình địch U22 Thái Lan ngay từ vòng đấu bảng. Lễ bốc thăm sẽ được tổ chức vào lúc 16h theo giờ Hà Nội ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Mỗi bảng đấu gồm 5 đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội đầu bảng vào bán kết.

Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân vận động Prince của CLB Visakha
Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân vận động Prince của CLB Visakha

Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân vận động Prince của CLB Visakha. Sân chỉ có sức chứa 7.000 chỗ ngồi. Một số cầu thủ Việt Nam từng thi đấu ở đây cùng U23 Việt Nam dự VCK Đông Nam Á 2022. Bảng A có đội chủ nhà sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia mới có tên là Morodok Techo với sức chứa 60.000 người. Đây cũng là địa điểm diễn ra trận chung kết để trao huy chương.

Bóng đá nam là môn thi đấu sớm nhất bắt đầu từ 29/4. Chủ nhà Campuchia đặt mục tiêu có huy chương sau ở kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà. Trong khi đó, U22 Thái Lan quyết tâm lấy lại vị thế từ tay bóng đá Việt Nam.

Ảnh: Asean Football

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Việt Nam