Tin mới

U23 Thái Lan có thể bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020

Thứ tư, 10/07/2019, 17:30 (GMT+7)

Lại một lần nữa, Thái Lan bị AFC 'tuýt còi' về công tác tổ chức VCK U23 châu Á. Tuy nhiên lần này tính chất sự việc đã nghiêm trọng hơn nhiều.

Là nước chủ nhà đăng cai cho VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào đầu năm sau, tuy nhiên Thái Lan hiện đang không có được những sự chuẩn bị tốt nhất. Hồi tháng 6 vừa qua, LĐBĐ châu Á đã có chuyến khảo sát các SVĐ tổ chức giải đấu này. 4 SVĐ được kiểm tra bao gồm sân Rajamangala (Bangkok), 700th Anniversary (Chiangmai), Tinsulanonda (Songkhla) và Thammasat (Pathum Thani). Theo phái đoàn của AFC, có một số SVĐ trong số này chưa thể đáp ứng đủ yêu cầu.

4 SVĐ của Thái Lan đăng cai VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Internet

Cách đây không lâu, AFC lại có lần khảo sát tiếp theo để xem tiến độ chuẩn bị cho giải đấu của nước chủ nhà. Và lần này, Thái Lan tiếp tục khiến các quan chức của AFC phải thất vọng. Tờ Siam Sports đưa tin nếu 4 SVĐ không kịp đáp ứng các yêu cầu, Thái Lan có thể bị tước tư cách đăng cai VCK U23 châu Á 2020.

Chưa dừng lại ở đó, nếu bị mất tư cách chủ nhà, Voi Chiến cũng sẽ không được tham dự giải đấu này. Cần biết họ là đội tuyển không vượt qua vòng loại U23 được tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 3 vừa qua. Họ để thua U23 Việt Nam với tỷ số 0-4 và chỉ xếp thứ 9 trong số các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vị trí đó là không đủ để Voi Chiến có thể lọt vào VCK bởi giải đấu chỉ quy tụ 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Thành tích của U23 Thái Lan tại vòng loại là không đủ để giúp họ có mặt tại VCK. Ảnh: Internet

Trong trường hợp Thái Lan bị tước quyền đăng cai, chiếc vé tham dự VCK sẽ được chuyển giao cho U23 Tajikistan (nếu chủ nhà mới đã có vé). Đại diện phía AFC sẽ có chuyến thị sát lần cuối cùng vào tháng 10 trước khi đưa ra quyết định về quyền đăng cai của nước chủ nhà Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news