Tin mới

U23 Việt Nam thua Jordan: Điểm sáng Minh Long

Thứ sáu, 15/01/2016, 10:09 (GMT+7)

Thật khó tìm ra cầu thủ chơi hay nhất của U23 Việt Nam trong trận thua U23 Jordan diễn ra tối qua (14/1). Tuy nhiên, vẫn có một cá nhân để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ chính là thủ môn Phí Minh Long.

Thật khó tìm ra cầu thủ chơi hay nhất của U23 Việt Nam trong trận thua U23 Jordan diễn ra tối qua (14/1). Tuy nhiên, vẫn có một cá nhân để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ chính là thủ môn Phí Minh Long. 

[mecloud]EjJgYeHkdC[/mecloud]


HLV Miura đặt mục tiêu gây bất ngờ ở trận đấu ra quân bảng D VCK U23 châu Á 2016 gặp U23 Jordan. Chính vì thế, người hâm mộ kỳ vọng vào sự tỏa sáng của những ngôi sao như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Tuy nhiên, đội hình ra sân của U23 Việt Nam khiến cho nhiều người bất ngờ khi HLV Miura bố trí tới 3 tiền vệ trung tâm. 

Đáng chú ý hơn cả là sự vắng mặt của Tuấn Anh, một cầu thủ có khả năng thu hồi bóng và cầm trịch trận đấu tốt. Chính vì thế không khó hiểu khi U23 Việt Nam chơi lép vế hoàn toàn trước U23 Jordan. Trong suốt hiệp một của trận đấu, tiền đạo Công Phượng đã "mất hút" và không tạo ra được dấu ấn nào trước khung thành của đội Jordan.

Thủ môn Phí Minh Long chơi ấn tượng trong trận thua Jordan

Trong khi đó, Xuân Trường cũng tham gia phòng ngự nhiều hơn là phát động tấn công khi đối thủ giành thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn và thường xuyên ép sân. Chính vì thế, việc các nhân tố trên hàng công chơi mờ nhạt cũng là điều dễ hiểu. Trong khi đó, hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm khiến cho U23 Việt Nam phải nhận tới 3 bàn thua. 

Duy Mạnh là người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam nhưng đây lại xuất phát từ tình huống cố định. Trong suốt trận đấu, tiền vệ của Hà Nội T&T thi đấu còn chưa ở mức tròn vai khi không kiểm soát được khu vực giữa sân. Chính vì thế, Duy Mạnh hay Công Phượng không phải là những cầu thủ U23 Việt Nam chơi ấn tượng ở trận đấu này. 

[mecloud]ReliC98oTW[/mecloud]

Cầu thủ chơi hay nhất của U23 Việt Nam không ai khác chính là thủ môn Phí Minh Long. Tiếp nối phong độ ấn tượng ở SEA Games, thủ môn thuộc biên chế của Hà Nội T&T tiếp tục để lại nhiều ấn tượng với những pha cứu thua xuất thần. Anh từ chối ít nhất 3 cơ hội mười mươi từ phía U23 Jordan. Minh Long chiến thắng trong 2 tình huống đấu tay đôi, chặn được ít nhất 2 cú sút xa nguy hiểm. Anh là cái tên của U23 Việt Nam được nhắc tới nhiều nhất.

Tuy để lọt lưới tới 3 bàn nhưng đó đều là những tình huống bất khả kháng. Bàn thứ 1 và thứ 3 là các tình huống đối mặt không có hậu vệ. Bàn thứ 2 là cú "nã đại bác" không thể cản phá. Minh Long đã cho thấy được niềm tin của HLV Miura và người hâm mộ. 

Minh Long đã thi đấu rất hay nhưng hàng phòng ngự của U23 Việt Nam lại chơi tệ. Trong khi đó, trên hàng công lại chơi khá mờ nhạt, các nhân tố như Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình đều không đáp ứng được sự kỳ vọng. Thế nên, HLV Miura chắc chắn sẽ phải có sự điểu chỉnh ở trận đấu tiếp theo gặp U23 Úc ngày 17/1 tới.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news