Tin mới

Ứng dụng Zoom bị dính hàng loạt 'phốt' bảo mật, bị chính cổ đông khởi kiện

Thứ năm, 09/04/2020, 11:27 (GMT+7)

"Nổi như cồn" trong mùa dịch Covid-19 nhưng ứng dụng Zoom cũng liên tiếp bị "bóc phốt" với những lỗ hổng lớn liên quan đến bảo mật.

Zoom đang là ứng dụng hot nhất thời điểm này với tính năng họp trực tuyến hỗ trợ nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên kể từ khi trở nên nổi tiếng, ứng dụng này phải đối mặt với hàng loạt "phốt" liên quan đến bảo mật.

Cách đây không lâu, Zoom đã bị người dùng gửi đơn kiện vì đánh cắp thông tin cá nhân. Ứng dụng Zoom trên HĐH iOS tự ý thu thập các thông tin về mẫu mã điện thoại, thành phố và múi giờ mà người dùng đang kết nối Internet sử dụng đến Facebook.

Ứng dụng Zoom đang đối mặt với nhiều lỗ hổng bảo mật. Ảnh: Internet

Mới đây, Công ty bảo mật không gian mạng Sixgill đã phát hiện 352 tài khoản Zoom bị xâm phạm. Các tài khoản này được chia sẻ trên một diễn đàn cho các hacker, bao gồm email, mật khẩu, ID cuộc họp.

Theo SCMP, Zoom còn bị chính một cổ đông trong công ty khởi kiện vì che giấu những lỗ hổng bảo mật. Trong đơn khiếu nại gửi lên Tòa án bang San Francisco vào thứ Ba vừa qua, ứng dụng Zoom đã bị cáo buộc che giấu sự thật về những thiếu sót trong lớp mã hóa phần mềm của ứng dụng, bao gồm cả các lỗ hổng bảo mật mà hacker có thể khai thác, cũng như việc tiết lộ trái phép thông tin cá nhân cho các bên thứ ba như Facebook.

Nhà đầu tư Michael Drieu, người đã đệ đơn kiện, tuyên bố một loạt tiết lộ công khai về sự yếu kém của ứng dụng, trong khi nó đã được nhiều công ty sử dụng trong các hoạt động hội nghị video do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành của Zoom - Eric Yuan, đã xin lỗi về các vấn đề này và tuyên bố công ty sẽ tập trung vào việc sửa các lỗi bảo mật và quyền riêng tư trong 90 ngày tới. Đặc biệt là cách thức thế nào tin tặc lại có thể đánh cắp được các thông tin trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news