Tin mới

Ứng viên tổng thống Mỹ ủng hộ dùng “trấn nước” chống IS

Thứ hai, 23/11/2015, 14:53 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ cần đưa trấn nước và các kỹ thuật thẩm vấn tăng cường khác quay lại để chống Nhà nước Hồi giáo IS.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ cần đưa trấn nước và các kỹ thuật thẩm vấn tăng cường khác quay lại để chống Nhà nước Hồi giáo IS.

"Tôi nghĩ trấn nước còn là quá nhẹ nhàng so với những gì họ đã làm với chúng tôi", ông Trump nói. Ảnh: AP

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình "This Week" của đài ABC, ông Donald Trump nói: "Bạn biết đấy, chúng không dùng cách trấn nước mà là chặt đầu. Chúng dùng cách dìm chết người... Chúng ta cần phải mạnh mẽ".

Phóng viên đã hỏi ông Trump về những bình luận gần đây của mình trên tờ Yahoo News rằng sau Paris, Mỹ cần phải làm những thứ để chống IS mà 1 năm trước họ "không thể tưởng tượng". Ông khẳng định rằng trấn nước là những gì xuất hiện trong đầu ông. "Tôi nghĩ rằng trấn nước là còn quá nhẹ nhàng so với những gì họ đã làm với chúng tôi. Tôi nhất định sẽ đưa quá trình thẩm vấn và thẩm vấn mạnh mẽ quay trở lại", ông Trump nói.

Tổng thống Obama đã cấm dùng hình thức trấn nước. Hãng AP đưa tin hình thức tra tấn này từng được CIA sử dụng với ít nhất 3 nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố 11/9 dưới thời Tổng thống Bush.

Nhưng theo một cuộc thăm dò gần đây, Mỹ dường như không đồng ý

Những bình luận về trấn nước của ông Trump là mới nhất trong một loạt đường lối cứng rắn mà ông đưa ra sau vụ tấn công khủng bố Paris. Ông đã đề nghị khảo sát hoặc đóng cửa một số nhà thờ Hồi giáo ở Mỹ và kêu gọi tạo dựng một kho dữ liệu cho tất cả người Hồi giáo tại Mỹ.

Bảo Linh (theo Washington post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news