Tin mới

Uống rượu, nhóm thanh niên dùng gậy, đá tấn công CSGT

Thứ năm, 10/07/2014, 14:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đang đưa xe vi phạm về trụ sở công an thì Trung úy Song và một nam sinh viên thực tập bị một nhóm thanh niên mang theo gậy gộc tấn công.

 

 

(Tinmoi.vn) Đang đưa xe vi phạm về trụ sở công an thì Trung úy Song và một nam sinh viên thực tập bị một nhóm thanh niên mang theo gậy gộc tấn công.

Ngày 10/7, công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó ngày 7/10, trung úy Đậu Hoàng Song (cảnh sát giao thông huyện Thanh Chương) và sinh viên thực tập Nguyễn Anh Tuấn (mặc thường phục) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 46.

Đến thị trấn Dùng thì phát hiện 4 thanh niên đi trên một chiếc xe máy không đội mũ bảo hiểm nên Trung úy đã yêu cầu dừng lại kiểm tra hành chính.

Nhóm thanh niên đánh CSGT tại cơ quan công an.

4 thanh niên chống đối và cản trở, nhưng Trung úy Song vẫn kiên quyết đưa chiếc xe vi phạm về trụ sở công an.

Đến đoạn cây xăng cầu Rộ, trung úy Song và sinh viên thực tập bị một nhóm người mang theo gậy gộc, đá tấn công dù trước đó người làm nhiệm vụ đã giới thiệu là cán bộ công an huyện đang làm nhiệm vụ. Biết không thể chống đỡ, Song và Tuấn bỏ chạy rồi chui vào chiếc taxi đậu gần đó đóng kín cửa để gọi đồng nghiệp xuống giải quyết.

Thời điểm đó, nhóm thanh niên vẫn hung hăng đập phá cửa xe, đe dọa tài xế phải mở cửa.

Sau 10 phút, thấy bóng dáng cảnh sát giao thông mặc sắc phục xuất hiện, nhóm gây án bỏ chạy. Ngay trong đêm, cảnh sát hình sự huyện Thanh Chương lần lượt bắt 7 thanh niên.

Nguyễn Văn Tuấn (21 tuổi, ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương) được xác định là kẻ chủ mưu và là người điều khiển xe vi phạm. Còn Lê Cảnh Hợp (22 tuổi) là người dùng gậy đánh thương trung úy Song.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chúng khai trước khi tấn công cảnh sát giao thông đã uống rượu.

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news