Tin mới

4 lý do để từ bỏ thói quen uống sữa buổi tối

Thứ tư, 21/12/2022, 15:12 (GMT+7)

Nếu bạn có thói quen uống sữa trước khi ngủ thì đừng bỏ qua bài viết này.

Thói quen uống sữa trước khi ngủ hàng ngày có thể là nguyên nhân khiến sức khỏe giảm sút và tăng cân.

Nhiều người cho rằng uống sữa trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể ngủ ngon, cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường sức khỏe tổng thể. Nhưng qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia tin rằng thói quen này có thể âm thầm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây tăng cân. Thói quen này có thể gây ra một số tác hại như sau:

1. Gây táo bón

Các các chuyên gia, uống sữa lạnh vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa, kể cả với những người uống sữa hàng ngày. Nguyên nhân là do dạ dày của bạn khi ấy đã no, uống sữa sau bữa tối thịnh soạn có thể làm căng hệ tiêu hóa, dẫn đến táo bón.

2. Tăng cân

Uống sữa vào ban đêm làm tăng khả năng tăng cân vì quá trình chuyển hóa và tiêu hóa protein, chất béo trong sữa cần có thời gian. Một ly sữa có khoảng 120 calo, đây là một trong những lý do tại sao bạn cần tránh uống sữa vào ban đêm vì lượng calo không dễ bị đốt cháy, dẫn đến tăng cân.

Uống sữa buổi tối là thói quen không tốt. Ảnh minh họa: Internet
Uống sữa buổi tối là thói quen không tốt. Ảnh minh họa: Internet

3. Ảnh hưởng đến tiêu hóa 

Theo các chuyên gia, tác động của việc uống sữa có thể khác nhau ở mỗi người, đặc biệt là khi ai đó không dung nạp lactose. Uống sữa có thể có tác dụng phụ đối với tiêu hóa và có thể gây khó chịu, tiêu chảy và đau bụng vì cơ thể khó chuyển hóa protein trong khi cơ thể đang nghỉ ngơi. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến giấc ngủ và gây ra những đêm mất ngủ.

4. Làm chậm quá trình trao đổi chất

Uống sữa buổi tối làm chậm quá trình tiêu hóa, ảnh hưởng đến chức năng gan, từ đó ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất, dẫn đến tích tụ mỡ, tăng cân.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: uống sữa