Tin mới

Va chạm giao thông, 2 thanh niên ngồi tâm sự chờ CSGT đến giải quyết

Thứ hai, 06/03/2017, 16:50 (GMT+7)

Thay vì lao vào cãi vã, lời qua tiếng lại hay thậm chí là xô xát đánh nhau, 2 nam thanh niên tại Nha Trang đã chọn cách ngồi xuống bên lề đường, cùng "tâm sự" trong khi chờ CSGT tới giải quyết.

Thay vì lao vào cãi vã, lời qua tiếng lại hay thậm chí là xô xát đánh nhau, 2 nam thanh niên tại Nha Trang đã chọn cách ngồi xuống bên lề đường, cùng "tâm sự" trong khi chờ CSGT tới giải quyết.

2 nam thanh niên bình tĩnh ngồi tâm sự trong khi chờ CSGT đến giải quyết vụ việc. Nguồn: Facebook Quang Đăng

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hy hữu về cách hành xử văn minh sau va chạm giao thông giữa 2 nam thanh niên xa lạ khiến nhiều người dùng mạng cảm thấy thật ấm lòng.

Dòng chia sẻ của anh Đăng.

Theo nội dung tài khoản facebooker Hà Quang Đăng chia sẻ: "Vừa xảy ra trước cửa nhà, nghe tiếng va chạm nên chạy ra xem nên không biết đúng sai thế nào do đó không có bình luận gì. Chỉ thấy 2 thanh niên đều khoảng 25 tuổi xuống xe, không phân xử được đúng sai, để nguyên hiện trường mời CSGT đến làm việc. Rất lịch sự, không cãi vã to tiếng, không chửi thề... ngồi tâm sự như đôi bạn thân chờ CSGT đến"

Kèm theo dòng chi sẻ là những hình ảnh về vụ va chạm cũng được đăng tải, vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nhiều thành viên nhận xét: "Hình ảnh quá đẹp, cư xử quá lịch sự. Mọi người nên tìm cách giải quyết văn minh sau những xích mích hay va chạm. Thật sự đáng học hỏi""Hoan nghênh những cách xử lý sau va chạm như thế này".

 “Rất ngưỡng mộ cách ứng xử có văn hóa của 2 nam thanh niên. Ra đường có ai muốn phương tiện hay người mình bị xây xát đâu, va chạm vốn là chuyện chẳng ai mong muốn, cứ ôn hòa giải quyết như này có phải tốt không. Vừa đỡ bực vào thân lại đỡ làm ảnh hưởng đến giao thông chung của mọi người”, bạn Hà Tân bình luận.

Theo anh Đăng cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 5/3 tại ngã tư đường Cầu Dứa Phú Nông và đường P2, khu dân cư Phú Nông, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa.

"Lúc đó tôi liền ra ban công tầng 2 nhìn xuống thì thấy vụ tai nạn vừa xảy ra xong. Tôi thấy 2 bạn thanh niên nói chuyện với nhau: đại khái bạn xe máy nói đã nhìn thấy taxi từ xa và có còi xe, bạn taxi nói cũng có nhìn thấy bạn xe máy còn cách khá xa nên vẫn tiếp tục đi và xảy ra va chạm. Hai bên không thống nhất được ý kiến nên gọi cho CSGT", anh Đăng thông tin.

Một số người qua đường thấy sự việc cũng có vào hỏi thăm và khuyên giải. Sau khoảng gần 45 phút, người lái taxi đề xuất chịu 50% chi phí sửa xe cho nam thanh niên đi xe máy. Vụ việc đến đây được giải quyết xong!

Cũng theo anh Đ.: "Bản thân tôi nhận thấy đây là cách hành xử rất đẹp. Nói chung ở Nha Trang, chẳng may có va chạm khi tham gia giao thông thì thường giải quyết một cách rất nhẹ nhàng và lịch sự, ai sai thì nhận trách nhiệm. Khi không thể tự giải quyết được mới gọi CSGT"

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news