Tin mới

Vác súng giả đi đòi nợ thuê bị đánh nhập viện

Thứ hai, 10/02/2014, 11:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thạnh nhận giúp một người tên Lốc đến nhà bà Thu đòi 7 triệu đồng tiền vay nợ nhưng bà Thu không trả mà đã cùng người nhà đánh Thạnh.

(Tinmoi.vn) Thạnh nhận giúp một người tên Lốc đến nhà bà Thu đòi 7 triệu đồng tiền vay nợ nhưng bà Thu không trả mà đã cùng người nhà đánh Thạnh.


Sáng 10.2, Nguyễn Văn Thạnh (23 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn, Bình Định) cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Định đã qua cơn nguy hiểm nhưng phải tiếp tục nằm viện để theo dõi.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 9-2, Thạnh nhận giúp một người tên Lốc ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn đến nhà Bà Lâm Thị Thu (46 tuổi, ở KV8, P. Đống Đa, TP Quy Nhơn) đòi 7 triệu đồng tiền vay nợ nhưng bà Thu không trả mà đã cùng người nhà đánh Thạnh.

Sau khi bỏ chạy một lúc, Thạnh quay lại với khẩu súng ngắn trên tay và lại bị gia đình bà Thu cùng nhiều người khác vây đánh lần nữa, gây thương tích nặng.

Vác súng giả đi đòi nợ thuê bị đánh nhập viện

Hình minh họa

Nhận được tin báo, Công an TP.Quy Nhơn nhanh chóng đến hiện trường giải quyết vụ việc.

CA TP Quy Nhơn đã nhanh chóng kiểm tra xác định khẩu súng ngắn có hình dạng súng K54 do Nguyễn Văn Thạnh mang đến là súng hơi ga, bắn đạn bi nhựa có ký hiệu M1911, không phải súng quân dụng.

Bước đầu Nguyễn Văn Thạnh khai nhận đã mua khẩu súng này với giá 3,8 triệu đồng.

CA TP Quy Nhơn đang tiếp tục điều tra giải quyết vụ việc.

Sự việc tương tự xảy ra trước đó, vào đêm 23.3.2013, Đào Mạnh Tiến- SN 1981, trú tại tổ 11, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc  cùng Nguyễn Văn Cường, SN 1993- trú tại thị xã Vạn Ninh, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã cùng nhau đến nhà hàng Anh Dũng thuộc khu đô thị Đồng Sơn của Hoàng Tiến Dũng- SN 1982, trú tại tổ 1 phường Trưng Trắc để đòi nợ. Được biết, trước đó Dũng có vay 80 triệu đồng của Tiến.

Tại nhà hàng, hai bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát rồi cầm dao đuổi chém nhau quanh khu đô thị Đồng Sơn. Lúc đó, Trần Phước Thanh- SN 1988, trú tại tổ 13 phường Trưng Trắc đã dùng dao đuổi kịp và chém hai nhát liên tiếp vào đầu Cường, khiến anh này bị thương tích nặng. Cùng lúc đó, Tiến đã bị Dũng dùng súng bắn hai phát, nhưng may mắn không bị trúng đạn.

Đến ngày 25.3, Hoàng Tiến Dũng đã đến CA thị xã Phúc Yên để đầu thú và giao nộp khẩu súng mà y đã sử dụng.

Nạn nhân Nguyễn Văn Cường hiện nằm tại BV Việt-Đức với chấn thương sọ não hở, máu tụ dưới màng cứng, giập não bán cầu phải, khó có thể qua khỏi.

Cơ quan CSĐT- CA thị xã Phúc Yên cũng cho biết thêm, tại hiện trường xảy ra vụ án đã thu được 2 vỏ đạn và 2 con dao. Hiện Trần Phước Thanh đã bị tạm giam và khởi tố về tội giết người, Hoàng Tiến Dũng đã bị tạm giữ hình sự 3 ngày về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ vụ việc.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đòi nợ thuê