Tin mới

4 sai lầm khi sạc iPhone mà hầu như ai cũng mắc phải ít nhất 1 điều

Chủ nhật, 28/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Dùng iPhone sau một thời gian và thấy phải sạc điện thoại liên tục thì có thể bạn đang sạc iPhone sai cách.

Khi so sánh với các mẫu cũ hơn, pin sạc trong iPhone ngày nay chắc chắn rất ấn tượng, nhưng được đánh giá là không bền. Tuy nhiên, hầu hết mọi người có thể đang sạc iPhone không đúng cách.

1. Đừng sạc iPhone đầy

Sạc đầy 100% pin không phải là điều lý tưởng cho pin iPhone. Ảnh minh họa: Internet
Sạc đầy 100% pin không phải là điều lý tưởng cho pin iPhone. Ảnh minh họa: Internet

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sạc pin lithium-ion của iPhone đến 100% thực sự làm giảm tuổi thọ của pin. Dù có nhiều dữ liệu khác nhau về tỷ lệ phần trăm pin lý tưởng nhưng đa số các chuyên gia cho rằng từ 80% trở xuống là tốt nhất. Sạc pin tới mức cao hơn yêu cầu điện áp cao hơn. Khi ấy, pin sẽ bị hư hại nhiều nhất.

2. Dừng sử dụng sạc nhanh không dây

Bộ sạc nhanh không dây có vẻ là cứu tinh cho điện thoại, nhưng chúng lại gây hại nhiều hơn lợi cho pin  của bạn. Nói một cách dễ hiểu, bộ sạc nhanh hoạt động bằng cách tăng số watt được cung cấp cho pin. Điều này làm tăng điện áp mà pin sử dụng, đồng thời làm nóng pin. Đây là 2 yếu tố làm giảm tuổi thọ pin điện thoại.

Mặc dù bộ sạc nhanh rất tiện dụng nhưng chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian ngắn và chỉ khi pin điện thoại của bạn dưới 50%. Hơn nữa, không bao giờ cắm sạc nhanh qua đêm.

3. Không sử dụng iPhone khi đang sạc

Vừa sạc vừa sử dụng iPhone cũng gây hại cho pin lẫn máy. Ảnh minh họa: Internet
Vừa sạc vừa sử dụng iPhone cũng gây hại cho pin lẫn máy. Ảnh minh họa: Internet

Việc vừa sạc iPhone vừa sử dụng máy có thể cực kỳ gây hại cho pin. Có bằng chứng cho thấy việc vừa sạc vừa dùng máy làm giảm tuổi thọ pin và làm gián đoạn chu kỳ sạc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng điện thoại để chơi game hoặc xem video. Những tác vụ này sử dụng nhiều bộ xử lý nên rất hại pin và máy.

4. Giữ cho iPhone mát mẻ

Điều cuối cùng bạn muốn làm để bảo vệ pin iPhone của mình là giữ cho pin mát thường xuyên nhất có thể. Nó không chỉ duy trì tuổi thọ pin mà còn cải thiện chức năng tổng thể và tuổi thọ cho iPhone của bạn. Khi sạc, để iPhone ở nơi thông thoáng, hoặc bỏ ốp lưng. Ngoài ra, không để điện thoại ở những nơi nóng hoặc dưới gối khi ngủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news