Tin mới

Dùng iPhone đừng bỏ qua 3 cách đơn giản này để máy nhanh, mượt như mới mua

Thứ năm, 25/05/2023, 15:45 (GMT+7)

iPhone của bạn có thể chạy chậm dần theo thời gian vì tất cả những ứng dụng, video, ảnh mà bạn tích lũy. May mắn là Apple có một số cách giúp bạn cứu vãn tình hình.

Tại sao bộ nhớ iPhone đầy

Apple có một số công cụ hữu ích trên iPhone, tiết lộ những gì đang chiếm nhiều dung lượng nhất, giúp bạn biết rõ hành trình dọn dẹp mình cần bắt đầu từ đâu.

Đi tới phần Cài đặt (Settings) >  Cài đặt chung (General) > Dung lượng iPhone (iPhone Storage). Tại đây, bạn sẽ thấy những thứ như ứng dụng ảnh, video được đánh dấu màu đỏ, màu cam sử dụng cho các ứng dụng, dữ liệu hệ thống iOS có màu vàng. Tin nhắn được đánh dấu bằng màu xanh lục, ngoài ra còn có một số màu khác. Bạn có thể xem tổng dung lượng được sử dụng và Apple thậm chí còn đề xuất về cách xóa bộ nhớ.

Ảnh, ứng dụng là những thứ chiếm nhiều dung lượng iPhone nhất.
Ảnh, ứng dụng là những thứ chiếm nhiều dung lượng iPhone nhất.

Gỡ bỏ ứng dụng để giải phóng bộ nhớ iPhone

Gỡ bỏ ứng dụng ít sử dụng là cách tuyệt vời để lấy lại dung lượng. Điều này không giống việc xóa ứng dụng. Gỡ bỏ cho phép bạn xóa ứng dụng nhưng vẫn giữ lại mọi dữ liệu được liên kết với ứng dụng đó. Trong tương lai, nếu cần bạn có thể cài đặt lại ứng dụng và dùng tiếp, không cần quay lại từ đầu.

Trong phần Dung lượng iPhone (iPhone Storage), chỉ cần chọn ứng dụng, sau đó chọn Gỡ bỏ ứng dụng (Offload App).

Tuy nhiên, Apple giải thích: "Cài đặt lại ứng dụng sẽ khôi phục dữ liệu của bạn nếu ứng dụng đó vẫn có sẵn trong App Store". Nếu nó bị xóa khỏi App Store hoàn toàn thì một khi gỡ bỏ ứng dụng, bạn sẽ không thể cài đặt lại nó.

Xóa trình duyệt web

Dù bạn sử dụng Safari của riêng Apple hay các ứng dụng khác như Chrome, tất cả chúng đều lưu giữ khá nhiều giữ liệu. Mọi thứ từ cookie, lịch sử web cho đến các tab đang mở đều làm mọi thứ chậm lại. Vì vậy, hãy dọn sạch trình duyệt bằng cách tới phần Cài đặt (Settings), tìm Safari, chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web (Clear History and Website Data).

Để ngăn trình duyệt tích lũy vô số tab, hãy chọn Đóng các tab (Close Tabs). Tại đây, hãy thay đổi thành Sau một ngày, Sau một tuần hoặc Sau một tháng (After One Day, After One Week, After One Month) và iPhone sẽ làm việc này cho bạn.

Apple đã đưa ra 3 cách để dọn dẹp bộ nhớ iPhone.
Apple đã đưa ra 3 cách để dọn dẹp bộ nhớ iPhone.

Để xóa dữ liệu khỏi Chrome, bạn cần mở chính ứng dụng Chrome. Nhấn vào menu ba chấm ở dưới cùng bên phải, sau đó cuộn dọc đến Cài đặt (Settings) > Quyền riêng tư và bảo mật (Privacy and security) > Xóa dữ liệu duyệt web (Clear Browsing Data).

Ngừng lưu trữ tin nhắn văn bản

Tin nhắn văn bản có thể tích tụ theo thời gian và hầu hết chỉ là bụi kỹ thuật số. Bạn có thể yêu cầu iPhone tự động xóa tin nhắn thường xuyên để có thêm dung lượng lưu trữ.

Vào Cài đặt (Settings) > Tin nhắn (Messages) > Lưu tin nhắn (Keep Messages), sau đó chọn 30 ngày hoặc 1 năm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news