Tin mới

Vận động viên Triều Tiên được thưởng nhà và xe nhờ huy chương Asiad

Thứ năm, 30/08/2018, 09:57 (GMT+7)

Các vận động viên của Triều Tiên giành được số huy chương kỷ lục tại Asiad 2018 không những trở về nước như những anh hùng dân tộc mà còn được thưởng xe và nhà mới, theo AFP. 

Các vận động viên của Triều Tiên giành được số huy chương kỷ lục tại Asiad 2018 không những trở về nước như những anh hùng dân tộc mà còn được thưởng xe và nhà mới, theo AFP. 

Tại cuộc thi cử tạ kết thúc thứ Hai (27/8), các vận động viên cử tạ Triều Tiên đã giành được 8 huy chương vàng, chiếm 3/4 tổng huy chương vàng của toàn đoàn thể thao nước này giành được tại Asiad năm nay, gấp 2 lần số huy chương vàng giành được tại Asiad 17 năm 2014.

Vận động viên Om Yun-chol cảm ơn người Hàn Quốc đã giúp anh giành được huy chương vàng ở môn cử tạ nam hạng cân 56kg.

Vận động viên O Kang Chol của Bắc Triều Tiên giành huy chương vàng ở môn cử tạ nam hạng 69kg trong Thế vận hội châu Á 2018 tại Jakarta vào ngày 22 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: AFP)

“Sự ủng hộ nhiệt tình từ đội cổ vũ Hàn Quốc là nguồn sức mạnh to lớn đối với tôi”, anh Om nói trong khi được chụp ảnh.

Vận động viên O Kang Chol khóc cho người mẹ đã khuất của mình sau khi anh giành huy chương vàng đầu tiên trong môn cử tạ nam hạng 69kg.

“Tôi sẽ đến thăm mộ mẹ và tặng mẹ huy chương vàng này”, anh O nói với các phóng viên.

Các nhà quan sát Hàn Quốc đã rất ngạc nhiên. “Chúng tôi chưa bao giờ thấy người Triều Tiên như thế này”, phóng viên hãng tin Yonhap Joo Kyung-don nói với AFP. Thái độ cởi mở của họ dường như đã được thể hiện rõ ngay từ đầu.

“Nhà vô địch cử tạ làm rạng danh đất nước sẽ được thưởng một ngôi nhà mới và một chiếc xe mới”, huấn luyện viên trưởng Kim Kwang Dok nói với AFP. 

“Vận động viên của chúng tôi sẽ được coi như anh hùng dân tộc khi họ trở về và sẽ nhận được sự chú ý to lớn từ người dân của chúng tôi. Mọi người sẽ tự hào về họ”, ông Kim cho biết thêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news