Tin mới

Van Gaal biết sẽ trở thành HLV của M.U cách đây 3 tháng

Thứ ba, 20/05/2014, 14:20 (GMT+7)

Trang Goal tiết lộ thông tin, nhà cầm quân người Hà Lan biết sẽ có cơ hội được những ông chủ người Mỹ chọn làm vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ từ tháng 2/2014.

Trang Goal tiết lộ thông tin, nhà cầm quân người Hà Lan biết sẽ có cơ hội được những ông chủ người Mỹ chọn làm vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ từ tháng 2/2014.

 

Thông tin ban lãnh đạo M.U chính thức bổ nhiệm Louis Van Gaal dẫn dắt CLB khiến người hâm mộ đội bóng áo đổ thành Manchester rất vui. Ở châu Âu, Van Gaal là một trong những nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và gặt hái nhiều thành công khi dẫn dắt Ajax, Barca và Bayern. 

HLV Van Gaal biết có cơ hội trở thành HLV của M.U từ tháng 2/2014. Ảnh: Getty Images.

Liên quan đến chuyện M.U chỉ định Van Gaal làm HLV trưởng, trang Goal đưa tin, chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan biết kế hoạch này cách đây 3 tháng và nhận được lời khuyên hãy chờ đợi trước khi quyết định tương lai vào cuối mùa giải.

Điều đáng chú ý là, ở thời điểm tháng 2/2014, ông có 3 buổi gặp gỡ đại diện của CLB Tottenham nhằm thống nhất về việc thay thế HLV Tim Sherwood sau khi mùa giải 2013/14 khép lại.

Lúc đó, cựu HLV Barca hoãn việc đồng ý dẫn dắt đội bóng thành London, bởi ông chờ đợi đề nghị từ phía M.U vào cuối mùa giải. Đúng như thông tin Van Gaal được mật báo, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã liên hệ với ông sau khi sa thải David Moyes vào tháng 4.

Trong số ứng viên nhận được sự quan tâm từ phía ban lãnh đạo CLB chủ sân Old Trafford, Van Gaal vượt trội so với những đối thủ khác gồm Jurgen Klopp (Dortmund), Pep Guardiola (Bayern) và Carlo Ancelott (Real). Lý do là nhà cầm quân 62 tuổi này hết hạn hợp đồng dẫn dắt ĐT Hà Lan ở mùa hè 2014, và điều đó sẽ giúp M.U không phải mất khoản tiền bồi thường phá hợp đồng. 

Patrick Kluivert (trái) không cùng HLV Van Gaal tới M.U trong mùa hè 2014. Ảnh: Getty Images.

Cách đây 2 tuần, HLV Van Gaal đồng ý dẫn dắt Quỷ đỏ sau khi gặp đại diện của đội bóng tại biệt thự của ông ở Algarve (Hà Lan). Thời gian qua, kế hoạch chính thức thông báo bổ nhiệm nhà cầm quân người Hà Lan vào vị trí thuyền trưởng M.U phải hoãn lại tới 2 lần vì liên quan đến nhân sự trong ban huấn luyện.

Theo thông báo trên trang web của CLB chủ sân Old Trafford, vị trí HLV thủ môn thuộc về Frans Hoek, còn Marcel Bout đảm nhận vai trò phân tích đối thủ. Ngoài ra, Ryan Giggs sẽ là trợ lý cho vị tướng người Hà Lan. Điều bất ngờ là cánh tay phải của Van Gaal ở ĐT Hà Lan, Patrick Kluivert không cùng ông đến M.U.

Bên cạnh đó, kế hoạch tuyển quân cho Quỷ đỏ của chiến lược gia 62 tuổi này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Hiện tại, Kevin Strootman (Roma, 25 triệu bảng), Cesc Fabregas (Barca, 45 triệu bảng), Toni Kroos (Bayern, 18 triệu bảng), Mats Hummels (Dortmund, 20 triệu bảng), Holger Badstuber (Bayern, 15 triệu bảng), Sebastian Jung (Eintracht Frankfurt, 7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton, 27 triệu bảng) là 7 mục tiêu theo đuổi của M.U.

Đức Mạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Van Gaal Man Utd Sir Alex