Tin mới

Van Gaal khẳng định đưa M.U trở lại vị trí số 1 trong lễ ra mắt

Thứ sáu, 18/07/2014, 09:52 (GMT+7)

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Manchester United là CLB số 1 thế giới nhưng vẫn cần phải thiết lập lại sau một mùa giải thảm họa.

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Manchester United là CLB số 1 thế giới nhưng vẫn cần phải thiết lập lại sau một mùa giải thảm họa.

Hôm qua (17/7), HLV Louis Van Gaal đã có buổi họp báo ra mắt CĐV M.U tại Old Trafford sau khi dẫn dắt đội tuyển Hà Lan giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2014. Trong bài phát biểu của mình, nhà cầm quân 62 tuổi cho biết ông rất hạnh phúc khi được làm việc ở một đội bóng danh tiếng như M.U. Song cựu thuyền trưởng của đội tuyển Hà Lan khẳng định Quỷ đỏ vẫn cần phải thay đổi sau một mùa giải thảm họa.

“Mùa trước M.U chỉ xếp ở vị trí thứ 7 do đó đội bóng không phải là CLB mạnh nhất. Đội bóng cần phải chứng minh được nội lực của mình. Dù không có được thứ hạng tốt, nhưng người hâm mộ trên toàn thế giới vẫn nói về M.U. Đó là một sự khác biệt”, HLV Van Gaal phát biểu trong buổi họp báo ra mắt Quỷ đỏ.

Van Gaal tự hào trong buổi lễ ra mắt M.U bên cạnh Sir Bobby Charlton. Ảnh: Daily Mail.

“Đây là thách thức cực lớn. Cũng vì lý do này mà tôi đã chọn dẫn dắt M.U. Trong quá khứ, tôi từng dẫn dắt Barcelona, Ajax và Bayern Munich, những đội bóng đứng số 1 ở quốc gia của họ. Giờ đây tôi lại dẫn dắt Manchester United, đội bóng số 1 nước Anh. Đây sẽ là một thách thức cực lớn, bởi tôi chưa từng làm việc ở Premier League”.

“Khi tôi làm việc ở Barca, La Liga là một giải đấu mạnh nhất. Còn khi tôi làm việc ở Đức, đó cũng là một giải đấu mạnh. Giờ đây tôi lại được làm việc ở giải đấu mạnh nhất là Premier League. Với những thách thức như kiểu này, tôi sẽ không chùn bước”, chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ thêm.

Sau những lời khen ngợi M.U, Van Gaal bắt đầu chỉ ra hàng loạt vấn đề của CLB mới kể từ khi Sir Alex Ferguson từ chức. Theo cựu HLV Ajax và Bayern, thì khu tập luyện của Quỷ đỏ ở Carrington có quá nhiều tồn tại cần phải giải quyết.

“Tôi không thể tin nổi mọi người lại gây ra những vấn đề cho M.U. Đây là một gia đình và mọi người cần phải tự hào khi được làm việc chung với nhau. Các cầu thủ cần phải thân mật hơn và tôi sẽ yêu cầu họ phải thực hiện điều đó ngay lập tức”.

Tân HLV của M.U cho rằng khu tập luyện Carrington cần phải thay đổi vì có quá nhiều gió. Ảnh: Daily Mail.

“Khu tập luyện ở đây có quá nhiều gió. Và gió chưa bao giờ làm bạn với các cầu thủ. Do đó chúng ta cũng cần phải có những thay đổi cho dù cơ sở vật chất ở đây rất tuyệt vời”.

Trước khi khép lại bài phát biểu, Van Gaal cũng dành thời gian để nói về việc sử dụng nhân sự ở M.U. Chiến lược gia 64 tuổi nhấn mạnh, không phải lúc nào ông cũng coi trọng kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ. Điều này được thể hiện qua việc ông từng để một người mới 16 tuổi ra sân như Clarence Seedorf. Theo Van Gaal, ngoài kinh nghiệm, cá tính của cầu thủ cũng là điều tối quan trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news