Tin mới

Van Persie lập cú đúp, M.U vọt lên tốp 3

Thứ ba, 09/12/2014, 09:58 (GMT+7)

Hay không bằng may, đó có thể là cụm từ đúng nhất nói về M.U trong chiến thắng 2-1 trước Southamtpon ở trận đấu muộn thuộc vòng 15 Premier League. Một trận đấu mà chỉ có Robin van Persie tỏa sáng.

Hay không bằng may, đó có thể là cụm từ đúng nhất nói về M.U trong chiến thắng 2-1 trước Southamtpon ở trận đấu muộn thuộc vòng 15 Premier League. Một trận đấu mà chỉ có Robin van Persie tỏa sáng.

Southamtpon là hiện tượng của mùa giải năm nay, với việc từng liên tục bám đuổi Chelsea ở những vị trí cao nhất trên BXH Premier League. Và ngay cả khi họ không thắng 3 trận gần nhất thì cũng chẳng nhiều người tin rằng, M.U sẽ có một trận đấu dễ dàng, nhất là khi nó lại diễn ra ở St. Mary's, nơi mà chủ nhà giành tới 16/21 điểm tuyệt đối kể từ đầu mùa giải.

Van Persie đã có một buổi tối chói sáng.

Quả nhiên, mọi thứ đã diễn ra đúng như vậy. Southamtpon là đội chơi hay hơn hẳn, kiểm soát thế trận với thời lượng cầm bóng lên tới 52%, tung ra tới 15 cú sút, gấp 5 lần so với M.U (3). Hàng tiền vệ cơ động và giàu thể lực của họ đã bóp nghẹt lối chơi của các vị khách, khiến những Fellaini, Mata, Rojo, McNair hay Evans thường xuyên lúng túng và mắc sai lầm.

Thế nhưng trong bóng đá, hay hơn không phải bao giờ cũng thắng, mà nhiều khi còn cả sự may mắn. De Gea tiếp tục xuất sắc trong khung gỗ với rất nhiều tình huống cứu thua, còn trên hàng công, Robin van Persie có một ngày làm việc hiệu quả đến bất ngờ. Cả hai cơ hội mà anh tạo ra đều chuyển hóa thành bàn thắng. Đầu tiên là tận dụng sai lầm của Ponte để mở tỷ số ngay phút thứ 12. Tiếp đến là cú dứt điểm cận thành ở phút 71 để ấn định chiến thắng 2-1.

3 điểm giúp M.U lần đầu tiên kể từ thời hậu Alex Ferguson, có 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League, đồng thời cũng lần đầu tiên leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Thế nhưng, vẫn còn đó quá nhiều nỗi lo, đặc biệt là khả năng phòng ngự và sự gắn kết ở tuyến giữa. Hàng tiền vệ thì thường xuyên chuyền hỏng, khả năng tranh chấp kém, trong khi hàng thủ thì thi đấu lúng túng. Nếu như không phải Pelle, Long hay Mane, mà là các chân sút tới từ Man City hay Chelsea, có lẽ M.U phải trả những cái giá quá đắt.

Trận tới, đội bóng của Van Gaal sẽ trở lại sân nhà Old Trafford và tiếp đón kình địch Liverpool. Cần phải ngay lập tức chấn chỉnh lại hàng thủ và siết lại tuyến giữa nếu như còn muốn tiếp tục mơ mộng tới những vị thế cao hơn.

Cầu thủ ghi bàn:

Southampton: Pelle (31').

M.U: Van Persie (12', 71').

Kết quả vòng 15 Premier League

BXH vòng 15 Premier League

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news