Tin mới

Vào bán kết ASIAD 2018, CĐV châu Á gọi Olympic Việt Nam là vua bóng đá Đông Nam Á

Thứ ba, 28/08/2018, 14:45 (GMT+7)

Sau chiến thắng lịch sử trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam đã được các cổ động viên trong khu vực và châu lục đặt cho biệt danh “Vua của bóng đá Đông Nam Á” hay “Niềm tự hào Đông Nam Á”.

Sau chiến thắng lịch sử trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam đã được các cổ động viên trong khu vực và châu lục đặt cho biệt danh “Vua của bóng đá Đông Nam Á” hay “Niềm tự hào Đông Nam Á”.

Đêm qua (27/8), U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua đối thủ U23 Syria, giành quyền vào bán kết ASIAD. Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại Á vận hội.

Sau chiến công này, trên fanpage của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), hàng ngàn lời chúc mừng từ người hâm mộ ĐNÁ cũng như châu Á được gửi tới thầy trò HLV Park Hang Seo.

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 1.

Abu Iman Wal Busyro gửi lời chúc tới Olympic Việt Nam: "Việt Nam đã có một trận cầu điên rồ, chúc mừng các bạn, Vua của Đông Nam Á!!! Yêu và ôm các bạn."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 2.

Win từ Myanmar gửi lời chúc: "Chúc mừng các bạn, Việt Nam đã có một trận đấu hay. Và giờ thì hãy thẳng tiến tới trận chung kết thôi nào."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA- Ảnh 3.

Daniel Craig: "Wow, chúc mừng Việt Nam với một trận đấu hay. Các bạn hãy cố lên thẳng tiến tới trận chung kết và hãy là người chiến thắng cuối cùng. Các bạn là niềm tự hào của Đông Nam Á chúng ta."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 5.

Shahril Imran thì đơn giản: "Làm tốt lắm Việt Nam, cơn địa chấn châu Á."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA- Ảnh 6.

Một lời chúc được gửi tới từ Philippines: "Chúc mừng Việt Nam, niềm tự hào của Đông Nam Á."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 7.

Chatchakris từ Thái Lan thì công nhận: "Chúc mừng các bạn, các bạn là số 1 của Đông Nam Á."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 4.

Một CĐV Malaysia tiếp tục: "Các bạn hãy làm hết sức mình, giành chiến thắng và mang vàng về cho Đông Nam Á. Chúng tôi, những người bạn cùng khu vực luôn ủng hộ Việt Nam."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 8.

CĐV tới từ Nepal: "Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng tại Asian Game."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 9.

Một lời chúc có tâm từ Fan Thái Lan: "Chúc mừng Việt Nam từ Thái Lan, các bạn sẽ có một tương lai tươi sáng hơn trên bản đồ bóng đá châu Á. Tiếp tục đi tiếp và ít nhất là hãy giành tấm huy chương đồng nhé. Các bạn đã đi xa hơn chúng tôi, và tôi mong điều đó xảy ra. Điều đó sẽ thúc đẩy không chỉ bóng đá Thái Lan mà còn của toàn Đông Nam Á tiến lên."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 11.

CĐV Aswad Wahab: "Chúc mừng Việt Nam! Vua của Đông Nam Á."

Olympic Việt Nam đến bán kết ASIAD 2018 được gọi là Vua bóng đá ĐNA - Ảnh 12.

Lời bình của CĐV tới từ Malaysia có nick name là Hadi Anuar nhận được hàng ngàn sự ủng hộ: "Việt Nam các bạn đã làm rất tốt. Nhưng khâu tổ chức của Indonesia thực sự là quá kém."

Trong khi đó dù đội nhà phải dừng bước ở vòng 1/8, song cư dân mạng xứ Trung vẫn rất quan tâm đến U23 Việt Nam và ASIAD.

Trên mạng xã hội Weibo, các trang báo lớn như Sohu hay Sina, nhiều CĐV bóng đá xứ Trung đã bàn luận về thầy trò HLV Park Hang-seo. Đa phần đều là những lời khen ngợi Việt Nam, đồng thời tiếp tục chê bai bóng đá nước nhà sau một kỳ ASIAD thất bại.

"Đừng có nghĩ U23 Việt Nam là ngựa ô nữa đi, chỉ cần xem những trận họ chơi thì sẽ chẳng ai dám nói thế nữa cả. Họ thực sự mạnh lắm đấy", một CĐV xứ Trung lên tiếng.

"Thật sự thì có gặp thì chúng ta cũng làm sao mà đá thắng được đội Á quân châu Á. Các cầu thủ Trung Quốc ngày ngày nói sẽ đoạt được ngôi quán quân nhưng đâu ra. May mà không gặp Việt Nam đấy", một cư dân mạng bình luận.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news