Tin mới

Cơ ngơi hoành tráng của đại gia Minh Sâm

Thứ sáu, 22/08/2014, 10:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tạo dựng cơ nghiệp sau nhiều lần vào tù ra rội tại một ngôi làng có nghề mộc ở Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Minh Sâm bỗng chốc trở thành doanh nhân giàu có, thành đạt, là tấm gương hoàn lương được vinh danh. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc cho trùm xã hội đen dễ dàng thực hiện các hành động tội ác của mình trong thế giới ngầm. 

(Tinmoi.vn) Tạo dựng cơ nghiệp sau nhiều lần vào tù ra rội tại một ngôi làng có nghề mộc ở Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Minh Sâm bỗng chốc trở thành doanh nhân giàu có, thành đạt, là tấm gương hoàn lương được vinh danh. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc cho trùm xã hội đen dễ dàng thực hiện các hành động tội ác của mình trong thế giới ngầm. 

 

Làng Cời, nơi ông trùm tạo dựng cơ nghiệp

Cho đến giờ nhiều người dân làng Cời, xã Đồng Quang, huyện Từ Sơn nay là phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn vẫn không khỏi ngạc nhiên và nể phục Minh Sâm bởi cách kiểm tiền của đại gia đất gỗ này. Bởi sau khi đi tù về với gia đình, Minh “sâm” quyết làm lại cuộc đời. Với số vốn khoảng 400 triệu đồng, năm 2000, Minh mở Công ty TNHH Đại An, đóng tại Khu công nghiệp Dốc Sắt (Từ Sơn) chuyên kinh doanh trong lĩnh vực đồ gỗ. Hơn 10 năm, bằng các phi vụ làm ăn ngầm, công ty này đã có tổng vốn trên 400 tỉ đồng.

 

Làng Đồng kỵ giàu có là nơi Minh Sâm bắt đầu thâu tóm quyền lực cho riêng mình.

Theo giới làm gỗ ở đây, trước khi bị triệt phá, mọi ngả đường gỗ quý đến chợ gỗ Phù Khê (Từ Sơn) để làm đồ mỹ nghệ cao cấp đều qua tay Minh “sâm”. Nếu thương lái nào qua mặt thì sẽ “có chuyện chẳng lành đối với lô hàng”, một thương lái buôn gỗ (xin được giấu tên) tại Bắc Ninh nói.

Hình ảnh các gian hàng tại chợ gỗ Phù Khê

Mọi hoạt động tại chợ gỗ Phù Khê đều phải thông qua Minh Sâm và cánh tay phải trợ giúp đắc lực Hưng sóc

Trạm cân, quyền lực tối thượng của ông trùm

Trạm cân tải của Minh “sâm” được lắp đặt khoảng hơn một năm nay tại khu vực cầu Bèo, thôn Đông, xã Phù Khê. Tất cả xe tải cỡ lớn chở gỗ đều phải qua trạm cân của Minh “sâm”. 

Sau khi các xe gỗ cân tải xong, phải hạ tải chuyển gỗ sang các xe nhỏ, hoặc đảm bảo trọng tải theo “quy định” của Minh “sâm” mới được lưu thông tiếp tới các ki ốt mua bán gỗ tại chợ gỗ Phù Khê. 

 

 

Đây là địa điểm đặt trạm cân xử phạt xe gỗ của các đại gia trên địa bàn xã Phù Khê.

Công ty TNHH Đại An: Vỏ bọc của trùm xã hội đen 

 


  Công ty TNHH Đại An của Minh “sâm” từng được UBND tỉnh Bắc Ninh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được các cơ quan chức năng tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen…


Trụ sở chính của Công ty Đại An do ông "trùm xã hội đen" Minh "sâm"(Nguyễn Ngọc Minh) đứng đầu nằm sừng sững ở trung tâm thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Sau khi ông trùm Minh "sâm" sa lưới, Công ty Đại An khóa chặt cửa, hầu như không có khách qua lại giao dịch.

Dù mang danh nghĩa công ty nhưng thực chất đây là một tổ chức xã hội đen được dưng lên để che đậy những hoạt động mờ ám trong thế giới ngầm của trùm gỗ Minh Sâm.

 

 

Phía ngoài "đại bản doanh" của  Minh "sâm" vắng bóng người qua lại.

Minh "sâm" còn sở hữu ngôi nhà sàn 2 tầng làm bằng gỗ quý khá hoành tráng tại trung tâm thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tại Phù Khê, không thiếu dấu ấn của ông trùm xã hội đen Hưng "sóc", đệ tử ruột của Minh Sâm trong đó nổi bật là ngôi chùa khá bề thế do Hưng "sóc" quyên góp xây dựng (ngay cạnh nhà Hưng "sóc"). Tuy nhiên, không hiểu lý do gì sau khi "trùm xã hội đen" này bị bắt, ngôi chùa đóng cửa im ỉm

.

Ngôi chùa do Hưng"sóc" quyên góp tiền xây dựng

Tùng Đỗ (Tổng hợp kienthuc,zing,vietnamnet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news