Tin mới

Venezuela bắt giữ 6 người tình nghi liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Maduro

Thứ hai, 06/08/2018, 13:52 (GMT+7)

Ngày 5/8 (giờ địa phương), giới chức Venezuela thông báo bắt giữ 6 người tình nghi liên quan tới vụ nổ máy bay không người lái nhằm ám sát Tổng thống Nicolas Maduro, theo Reuters.

Ngày 5/8 (giờ địa phương), giới chức Venezuela thông báo bắt giữ 6 người tình nghi liên quan tới vụ nổ máy bay không người lái nhằm ám sát Tổng thống Nicolas Maduro, theo Reuters.  

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol ngày 5/8 thông báo, một nghi phạm bị truy nã vì tham gia một vụ tấn công vào một căn cứ quân sự năm 2017, khiến 2 người thiệt mạng.

Một người khác đã bị bắt giữ trong làn sóng biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Maduro năm 2014, nhưng sau đó đã được thả tự do. Ông Reverol không cho biết danh tính các nghi phạm.

Lực lượng an ninh canh gác sau vụ ám sạt hụt Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Những kẻ tình nghi đã cho phát nổ thiết bị bay không người lái chứa chất nổ gần một sự kiện quân sự ngoài trời mà Tổng thống Maduro tham gia, được truyền hình trực tiếp tại thủ đô Caracas ngày 4/8.

Hai thiết bị bay không người lái chứa chất nổ đã được sử dụng. Một chiếc được lực lượng an ninh Venezuela làm chệch hướng trong khi chiếc còn lại bị rơi và va vào một tòa nhà cao tầng.

Ông Maduro và các quan chức cấp cao đứng gần vẫn an toàn. Tuy nhiên, 7 nhân viên an ninh đã bị thương do vụ nổ.

Binh sĩ Venezuela tham gia buổi lễ che chắn cho Tổng thống khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Venezuela cho rằng đây là một vụ ám sát nhằm vào bản thân, đồng thời cáo buộc Tổng thống Colombia đứng sau vụ việc.

Phong trào bí mật ở Venezuela “Chiến sĩ Flannel” sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ ám sát nhằm vào ông Maduro.

Trả lời phỏng vấn Fox News, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 5/8 cho biết, Mỹ không liên quan tới vụ việc.

Phe đối lập cảnh báo chính phủ của Tổng thống Maduro có thể tận dụng vụ việc để trấn áp những đối thủ chính trị.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news