Vespa Sprint ra mắt : Có 2 điêu "hot"

(Tinmoi.vn) - Vespa Sprint, phiên bản đèn vuông của Vespa Primavera vừa được Piaggio Việt Nam ra mắt với nhiều điểm nhấn trong thiết kế, vận hành và có giá bán cao hơn Primavera.

(Tinmoi.vn) - Vespa Sprint, phiên bản đèn vuông của Vespa Primavera vừa được Piaggio Việt Nam ra mắt với nhiều điểm nhấn trong thiết kế, vận hành và có giá bán cao hơn Primavera.

Vespa Sprint được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào giữa tháng 3 với 3 phiên bản động cơ : 2 thì và 4 thì 50cc cùng 3 van 4 thì 125cc. Cũng giống như Vespa Primavera có nhiệm vụ thay thế Vespa LX, chiếc Vespa Sprint ra đời nhằm thế chỗ Vespa S.

Điều hot thứ nhất : thiết kể trẻ trung, nam tính.

Vespa Sprint mang trên mình cảm hứng thiết kế của Vespa Primavera và Sprint thập niên 60 với dáng dấp đường nét cổ điển. Tuy vậy , những nhà thiết kế của Piaggio đã khéo léo điều chỉnh để dung hòa nét cổ điển ăn nhập vào tổng thể hiện đại của xe, khiến Sprint mang một nét riêng khó lẫn.

Vespa Sprint ra mắt : Có 2 điêu 'hot' 5

( Ảnh Otofun )

Do là phiên bản đèn vuông, cho nên Sprint mang vẻ cứng cáp hơn Primavera với nhiều đường thẳng, cứng cáp xuyên từ đầu đến đuôi xe.  Đèn pha và đèn báo phanh của xe đều được trang bị công nghệ đèn LED. Nét thể thao còn đến từ hình dạng lục giác của đèn xe.

Vespa Sprint ra mắt : Có 2 điêu 'hot' 6

( Ảnh Otofun )

Yên xe khá nổi bật với đường thêu chỉ trắng trên nền da đen, đây là đặc trưng yên xe thể thao cổ điển của Vespa. Như đã nói từ đầu, thiết kế đồng bộ của xe dẫn đến tay xách sau mới cũng độc đáo với dạng thù hình vuông, gác chân được bố trí lại nhằm tạo sự thoải mái cho người ngồi sau cũng như đảm bảo tư thế ngồi thoải mái cho người lái.

Vespa Sprint ra mắt : Có 2 điêu 'hot' 7

( Ảnh Otofun )

Cốp xe có khá rộng 16 lít, có thể để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ fullface. Nguyên do là bình ắc quy được đưa đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên.

Vespa Sprint ra mắt : Có 2 điêu 'hot' 8

( Ảnh Otofun )

Bảng đồng hồ của xe được bảo vệ bởi một tấm nhựa chắn gió nhỏ, mặt công-tơ giờ đây đã được thay bằng nền đen thay cho nền trắng ở các mẫu xe khác. Màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin cũng được cải tiến với đèn nền màu đỏ. Gương chiếu hậu có thiết kế vuốt dài và bo tròn ở đầu. Tay lái của xe cũng được ốp viền crôm bóng.

Điều hot thứ hai : Vận hành êm ái, nhẹ nhàng

Vespa Sprint được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 12 inch, khác với các mẫu Vespa trước đây chỉ được trang bị bộ vành 10-11 inch, đi kèm với bộ lốp kích cỡ lớn hơn.Đây là điểm nhấn cho dáng vẻ thể thao, ngầu hơn cho Vespa Sprint và đảm bảo khả năng điều khiển xe tốt hơn của người lái trong quá trình vận hành.

Vespa Sprint ra mắt : Có 2 điêu 'hot' 9

( Ảnh Otofun )

Khung gầm của Sprint được gia cố, giúp tăng độ cứng cáp và chắc chắn cho xe. Phuộc trước được trang bị bản lề dạng khớp nghiêng giúp xe ôm cua "ngọt" và ổn định hơn. Động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển hai chiều (so với cơ chế một chiều được áp dụng trên các xe thế hệ trước) và khối giảm âm tác dụng kép giúp giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.

Vespa Sprint ra mắt : Có 2 điêu 'hot' 10

( Ảnh Otofun )

Piaggio Việt Nam cho biết Vespa Sprint không chỉ vận hành ổn định hơn mà còn tiết kiệm hơn, khi con số tiêu thụ nhiên liệu là 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h và khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn (bảo dưỡng mỗi 10,000 km) đồng nghĩa với chi phí vận hành rất thấp hơn cho người sử dụng.

Piaggio Vespa Sprint tại Việt Nam được phân phối 2 phiên bản động cơ 125cc và 150cc có giá bán lần lượt là 71,8 triệu và 83,4 triệu đồng.

T.M

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục