Tin mới

Ví CĐV Hải Phòng là "con hổ đói", VTV xin lỗi

Thứ sáu, 23/01/2015, 09:06 (GMT+7)

Trong chương trình chuyển động 24h phát sóng ngày 20/1/2015, VTV đã có phản ánh về cơn sốt vé ở SVĐ Lạch tray bằng những lời lẽ và hình ảnh thiếu cân nhắc và phản cảm. Trước sự phản đối người hâm mộ đất Cảng, đại diện của VTV đã lên tiếng xin lỗi.

Trong chương trình chuyển động 24h phát sóng ngày 20/1/2015, VTV đã có phản ánh về cơn sốt vé ở SVĐ Lạch tray bằng những lời lẽ và hình ảnh thiếu cân nhắc và phản cảm. Trước sự phản đối người hâm mộ đất Cảng, đại diện của VTV đã lên tiếng xin lỗi.

 

Tối 20/1, tại Chương trình chuyển động 24h phát trên kênh VTV1, phát thanh viên đọc lời dẫn đã so sánh hành động chen lấn chờ mua vé bóng đá trận Hải Phòng vs HAGL của khán giả, cổ động viên với “hổ đói”.

Nguyên văn đoạn so sánh người mua vé với “hổ đói” như sau: “Nếu những chiếc vé là món mồi ngon thì có lẽ phải ví những người mua vé là những chú hổ đói. Một so sánh vui để thấy rằng nhu cầu mua vé để xem trận đấu ngày mai trên sân Lạch Tray đang lớn thế nào”.

vtv, vtv24, chuyển động 24h, cđ 24h, vtv xin lỗi, cđv hải phòng, cđv hải phòng là hổ đói, sai sót vtv

VTV lên tiếng xin lỗi CĐV Hải Phòng.

Đặc biệt, như để người xem truyền hình có thể so sánh trực quan giữa người mua vé và những “chú hổ đói”, người dựng hình đã cố ý để 2 bức ảnh: người mua vé và con hổ cạnh nhau. Điều này khiến cho nhiều người bất bình khi nhà đài đã lại ví con người với con vật, mà ở trạng thái “con vật nhất, bản năng nhất”- đang đói.

Lời bình cùng hình ảnh này đã nhanh chóng được chia sẻ trên khắp mạng xã hội từ đêm hôm qua với nhiều ý kiến tranh cãi từ Cộng đồng mạng. Một số cư dân mạng cho rằng so sánh này của chuyển động 24h có phần hơi nặng nề và phản cảm.

Video:  VTV lên tiếng xin lỗi CĐV Hải Phòng

Nickname Hung Phu bày tỏ: “Có thể dùng từ khác có văn hóa hơn để so sánh với những người thiếu ý thức, không nhất thiết phải dùng những từ so sánh quá nặng nề như vậy”.

Chia sẻ trên báo Infonet, ngay trong tối qua TS. Hoàng Văn Quang, Giảng viên Báo chí, đang công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã bày tỏ thái độ sửng sốt trước phát ngôn phản cảm như vậy. Theo ông đây là một sai sót khó chấp nhận.

 

“Cổ động viên thể thao họ có niềm đam mê, tình yêu bóng đá, dù họ có làm quá thì cũng không thể so sánh họ với động vật được, nhất là so sánh với con vật đang trong lúc đói. Điều này thể hiện sự hiểu biết, độ nhạy cảm ngôn từ của kíp làm chương trình đó có vấn đề. Phát ngôn như vậy là xúc phạm tình cảm, vi phạm nguyên tắc về đạo đức”, ông Hoàng Văn Quang cho biết thêm.

 

Trước làn sóng phản đối của người hâm mộ, đặc biệt là những người yêu bóng đá Hải Phòng, VTV đã phải lên tiếng xin lỗi. Cụ thể, trong bản tin thể thao lúc 18 giờ 44 phút tối nay (22/1) trên kênh VTV1, Chuyển động 24h đã đưa ra lời xin lỗi vì cách sử dụng hình ảnh và lối so sánh thiếu cân nhắc đã gây phản cảm và bức xúc với fan Hải Phòng.

Chuyển động 24h cho biết thêm: "Các phóng viên thể thao của chúng tôi trong mối quan hệ khăng khít với Hội fan Hải Phòng, không muốn tạo ra hình ảnh xấu về những người yêu bóng đá thành phố Cảng. Sau sự cố, Chuyển động 24h đã liên hệ để có lời cáo lỗi trực tiếp với những người đứng đầu Hội fan Hải Phòng và sau đó về ghi nhận không khí bóng đá trong trận cầu chiều tối qua giữa đội chủ nhà với HAGL ở vòng 4 V.League".

Khác với lần bị phạt 15 triệu đồng vì loạt phóng sự điều tra tuổi thật Công Phượng bất thành, Chuyển động 24h đã nói lời xin lỗi. Được biết, lần đó Chuyển động 24h chỉ lên sóng VTV1 đính chính rằng đưa thông tin không chính xác về tuổi thật Công Phượng chứ không xin lỗi tiền đạo HAGL như tối qua.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news