Tin mới

Vì sao dàn cận vệ lại chạy quanh siêu xe của ông Kim Jong un?

Thứ ba, 26/02/2019, 16:17 (GMT+7)

Đội cận vệ chạy bộ hộ tống chiếc xe limousine của ông Kim Jong Un là điều thường thấy trong mỗi chuyến công du nước ngoài của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đội cận vệ chạy bộ hộ tống chiếc xe limousine của ông Kim Jong Un là điều thường thấy trong mỗi chuyến công du nước ngoài của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Lúc 8h30 sáng 26/2, đoàn tàu màu xanh nổi tiếng của Triều Tiên xuất hiện tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, đưa Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam tham gia hội nghị thượng đỉnh lần 2 với ông Trump ngày 27-28/2.

Đội vệ sĩ xuất hiện khi chiếc siêu xe Mercedes của ông Kim Jong-un đến trước cửa chính ga Đồng Đăng. Họ chạy dọc theo xe của ông Kim Jong-un một đoạn, sau đó lên đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên về Hà Nội.

Đội vệ sĩ này trước đó xuất hiện tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tháng 4/2018 và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore tháng 6/2018, cũng chạy bộ theo chiếc limousine bọc thép.

Michael Madden, một học giả của Viện Hàn Quốc – Mỹ tại Đại học SAIS-Johns Hopkins, nói với tờ BBC rằng những vệ sĩ trên đang thực sự thực hiện nhiệm vụ chứ không phải là đang trình diễn.

Dàn vệ sĩ chạy quanh siêu xe của ông Kim Jong un tại gas Đồng Đăng. Ảnh: Reuters

“Khi ở Triều Tiên, vệ sĩ thân cận của ông Kim chia ra thành 3 lớp khác nhau vây quanh ông. Nhưng ở Singapore, phiên bản này đã được điều chỉnh khiến tất cả mọi người đều chú ý về những người đàn ông trong trang phục vest đen. Các vệ sĩ này chạy quanh chiếc xe limousine của ông Kim. Họ cũng là những người lập hàng rào bảo vệ quanh ông Kim trong lúc đi bộ", Michael Madden nói.

Những vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên thường tạo thành lớp bảo vệ hình tròn quanh ông ở cự ly gần, giúp họ đoán được những tình huống có thể phát sinh cũng như thăm dò các đối tượng có ý định tiến lại gần.

Theo đài BBC, đội vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên mang theo súng ngắn và làm nhiệm vụ canh chừng đám đông mỗi khi xe chở ông Kim Jong-un di chuyển trên đường phố. Đội vệ sĩ vây quanh xe của ông Kim Jong-un gồm 12 người, tạo thành góc quan sát lên đến 360 độ.

Những vệ sĩ này làm việc cho Văn phòng Trung ương đảng số 6 chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Các vệ sĩ này thuộc lớp bảo vệ thứ nhất, gần ông Kim Jong-un nhất. Hai lớp bảo vệ còn lại do GC phân bổ, bao gồm một vòng bên ngoài nhóm vệ sĩ và một vòng gần các con đường, hàng rào hoặc cơ sở hạ tầng trong phạm vi 800 m từ nơi ông Kim Jong-un lưu trú.

Các tiêu chuẩn để trở thành vệ sĩ của lãnh đạo Triều Tiên rất cao. Họ cần phải có chiều cao ngang bằng so với lãnh đạo và không được phép có một nhược điểm nào về ngoại hình. Họ phải đạt được một số thành tích nhất định, hoặc giỏi nhiều kỹ năng như bắn súng và võ thuật.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news