Tin mới

Vì sao HLV Phan Thanh Hùng đồng ý về Than Quảng Ninh?

Thứ hai, 29/02/2016, 14:29 (GMT+7)

HLV Phan Thanh Hùng đã nhận làm GĐKT CLB Than Quảng Ninh và chính thức bắt đầu công việc từ vòng 3 V-League 2016. Vậy đâu là lý do khiến vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm này về đất mỏ?

HLV Phan Thanh Hùng đã nhận làm GĐKT CLB Than Quảng Ninh và chính thức bắt đầu công việc từ vòng 3 V-League 2016. Vậy đâu là lý do khiến vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm này về đất mỏ?

[mecloud]HrvsRKOMwS[/mecloud]

Người hâm mộ vẫn đang còn bất ngờ với việc HLV Phan Thanh Hùng đột ngột xin chia tay CLB Hà Nội T&T trước thềm giải đấu khởi tranh. Dưới sự HLV trẻ Phạm Minh Đức, đội bóng thủ đô đã thua 2 trận liên tiếp và đang tạm xếp cuối bảng xếp hạng. Điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên hơn là HLV Phan Thanh Hùng đã nhận lời làm GĐKT cho CLB Than Quảng Ninh. 

HLV Phan Thanh Hùng đồng ý làm GĐKT cho Than Quảng Ninh

Chia sẻ với báo chí về quyết định nhận lời về là GĐKT CLB Than Quảng Ninh, ông Hùng cho biết: "Chúng ta có thể cảm nhận được không chỉ bầu không khí, mà còn là đời sống bóng đá ở mọi ngõ ngách thành phố Cẩm Phả. Than Quảng Ninh không chỉ có than, mà có cả vàng, đấy là đội ngũ CĐV đông đảo và nhiệt tình. Tôi từng nhiều lần dẫn quân về Cẩm Phả và rất thích bầu không khí trên các khán đài. Lãnh đạo đội bóng cũng máu lửa thôi rồi và đó là lý do tôi có mặt ở đây".

Theo HLV Phan Thanh Hùng, việc ông có mặt ở Than Quảng Ninh sẽ giúp đội bóng tiến bộ và vì lợi ích chung của đội bóng chứ không hề lo ngại sẽ tranh mất việc của HLV trẻ Phạm Như Thuần hiện tại. "Về lý thuyết, tôi sẽ giữ cương vị GĐKT trong 3 mùa giải tới đây, nhưng tôi cũng cần đo được hiệu quả công việc từng năm rồi mới tính tiếp. Tôi chịu trách nhiệm chính với thành tích của Than Quảng Ninh, nhưng tôi sẽ vẫn giữ lại vai trò cho Thuần. 

Như Thuần là một HLV trẻ, cầu thị và cầu tiến.Tôi tin là làm việc với tôi, không chỉ tốt cho Thuần, mà còn cả các thế hệ HLV trẻ Quảng Ninh, cũng như các cầu thủ Than Quảng Ninh. Ở tuổi này rồi, mình còn sân si gì nữa?!", ông Hùng chia sẻ. 

Sự cuồng nhiệt của khán giả trên sân Cẩm Phả là lý do ông Hùng về Than Quảng Ninh

Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng tự tin sẽ nâng tâm những ngôi sao đang thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh. "Đội bóng đang sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi và tôi tin là rất hợp với phương pháp làm chiến thuật của mình. Những Minh Tuấn, Hải Huy, Quang Hải, Hồng Quân, Thanh Hiền.., họ cần được nâng cấp tham vọng và phát triển nên tầm cao mới", cựu HLV Hà Nội T&T cho biết thêm. 

Như vậy, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chính thức bắt tay vào công việc tại đội bóng đất mỏ từ vòng 3 V-League 2016. Trận đấu ra mắt của nhà cầm quân họ Phan sẽ là chuyến làm khách của Than Quảng Ninh tại Pleiku trước HAGL diễn ra vào cuối tuần này.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news