Tin mới

Vì sao kẻ khống chế nữ sinh phải "giả gái" rời hiện trường?

Thứ bảy, 27/09/2014, 19:39 (GMT+7)

Kẻ khống chế nữ sinh ở nhà riêng vào sáng nay trên đường Nguyễn Huệ (TP.Huế) đã "bí mật" giả gái rời hiện trường, thoát khỏi hàng trăm người theo dõi trực tiếp vụ việc.

 

 

Kẻ khống chế nữ sinh ở nhà riêng vào sáng nay trên đường Nguyễn Huệ (TP.Huế) đã "bí mật" giả gái rời hiện trường, thoát khỏi hàng trăm người theo dõi trực tiếp vụ việc.


Gần 12h ngày 27/9, từ con hẻm 114 đường Nguyễn Huệ, một thanh niên đi xe gắn máy đèo theo một “cô gái” mặc trang phục bảo hộ nữ, bịt kín mặt bình thản chạy ra.

Không lâu sau đó, công an thông báo, con tin Nguyễn Thị Ngọc Ngân đã được giải cứu an toàn. Nguyễn Hữu Quang - kẻ khống chế nữ sinh này trong nhiều giờ trước đó, đã rời hiện trường để về nhà.

Đến lúc này, nhiều người mới biết, “cô gái” ngồi sau xe máy rời hiện trường chính là người đã khống chế nữ sinh Ngọc Ngân. Cán bộ công an có mặt tại hiện trường giải thích, sở dĩ Quang phải "giả gái" để rời khỏi hiện trường do sợ áp lực từ phía người dân xung quanh và nhiều người hiếu kỳ.

"Cô gái” ngồi sau người lái xe gắn máy này chính là Nguyễn Hữu Quang.

 “Khó khăn lắm chúng tôi mới vận động, thuyết phục Quang thôi khống chế bạn gái. Anh ta đang trong tâm trạng hết sức hoảng loạn. Nếu khi ra đường gặp đám đông la ó, đổ dồn mọi sự chú ý về phía mình sẽ càng bị kích động tâm lý, có thể đột ngột đổi ý, gây thêm khó khăn, phức tạp cho lực lượng chức năng trong quá trình giải quyết vụ việc”, một cán bộ công an cho biết.

Thông tin trước đông đảo các phóng viên, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng công an TP.Huế, cho biết thêm quá trình khống chế bạn gái, Quang bị kích động mạnh, không cho ai đến gần. Công an phải mời mẹ của Quang đến thuyết phục. Ban đầu anh ta vẫn tỏ ra tức giận, không chịu hợp tác.

Sau đó, Quang đổi ý, yêu cầu phải giải tán đám đông để anh ta tự giải quyết việc riêng. Quang ấn định thời gian rời khỏi hiện trường là 13h. Công an tiếp tục vận động, thuyết phục, nên Quang đổi ý theo người thân lên xe máy về nhà trước 12h.

Ông Sơn cho biết thêm, do tinh thần của Quang chưa ổn nên việc xử lý người này theo quy định pháp luật sẽ được xem xét sau đó. Quá trình khống chế bạn gái, Quang chưa gây ra hậu quả nặng nề, ảnh hưởng tính mạng cô này.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 27/9, Quang đã xông vào nhà, khống chế người yêu mình là Ngân rồi cố thủ trong gần 4 giờ đồng hồ. Lực lượng tinh nhuệ của công an TP.Huế, công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tìm nhiều cách để giải cứu và cuối cùng thành công với phương pháp mềm dẻo, tránh thương vong từ nhiều phía.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news