Tin mới

Vì sao ô tô bị rò rỉ dầu?

Thứ ba, 26/07/2022, 17:21 (GMT+7)

Đây là những lý do hàng đầu khiến xe ô tô có thể bị rò rỉ dầu cần phải phát hiện sớm để kịp thời xử lý.

Bộ lọc dầu và nút xả dầu

Trong những lần thay dầu, nút xả dầu sẽ được tháo ra sau đó lắp lại, theo đó, bộ lọc cũng được thay thế cùng lúc nên khi gắn lại phải chú ý tránh việc rò rỉ dầu.

Vòng đệm đầu xi lanh

Thông thường, các miếng đệm dầu là nguyên nhân gây rò rỉ bên trong dẫn đến nhiều vấn đề như tiêu hao chất làm mát và hỗn hợp dầu làm mát. Tuy nhiên, các miếng đệm đầu cũng có thể bị rò rỉ cả dầu động cơ và chất làm mát ra bên ngoài. Động cơ phẳng - còn được gọi là động cơ boxer dễ gặp vấn đề này hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phớt trước và trục khuỷu

Trục khuỷu là một bộ phận bên trong động cơ nhô ra một chút từ hai đầu của động cơ. Trục khuỷu hoạt động như một điểm lắp cho bộ cân bằng sóng hai bên ngoài và bánh đà hoặc tấm uốn. Các vòng đệm, ngăn dầu rò rỉ từ động cơ, nằm ở cả hai đầu trục khuỷu. 

Miếng đệm chảo dầu

Gioăng chảo dầu là một trong những vị trí phổ biến nhất rò rỉ dầu. Miếng đệm lâu ngày sẽ bị hư hỏng dẫn đến dầu bị rò. Nếu miếng đệm bị rò rỉ dầu thì bạn cần phải thay thế.

Nắp gioăng hoặc con dấu

Mặc dù một số động cơ có đai định thời, nhưng hầu hết các ứng dụng hiện đại đều sử dụng xích định thời. Nắp gioăng theo thời gian sẽ bị bào mòn. Khi miếng đệm bị mòn, dầu có thể bắt đầu thoát ra từ bên trong nắp định giờ. Chính nắp thời gian đã bị mòn chứ không phải miếng đệm. Nếu dầu bị rò rỉ từ giữa động cơ gần phía trước, thì đó thường là rò rỉ nắp định kỳ. Tuy nhiên, thợ cơ khí sẽ cần phải kiểm tra xe của bạn để xác định tình trạng rò rỉ dầu của xe bạn do đâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô