Tin mới

Nghẹn lòng ngoại hình hao mòn của 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh sau cơn bạo bệnh

Thứ ba, 26/07/2022, 17:08 (GMT+7)

Nghẹn lòng với ngoại hình gầy nhom, hao mòn của "ông hoàng cải lương" Vũ Linh sau khi trải qua cơn bạo bệnh.

Mới đây, công chúng khá bất ngờ khi "ông hoàng cải lương" xuất hiện trong một sự kiện. Trải qua cơn bạo bệnh, NSƯT Vũ Linh khiến ai nấy xót xa với thân hình gầy yếu, hao mòn, già nua. Tuy nhiên, NSƯT Vũ Linh vẫn rất minh mẫn.

Nghẹn lòng ngoại hình 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh sau cơn bạo bệnh ngày càng gầy. Ảnh internet
Nghẹn lòng ngoại hình 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh sau cơn bạo bệnh ngày càng gầy. Ảnh internet

Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại TP.HCM. Anh là một trong những nghệ sĩ “thống trị” sân khấu cải lương Việt Nam thời còn hoàng kim, những năm 1990. Năm 30 tuổi, ông bước lên đỉnh vinh quang trong nghề khi cộng tác với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang 2. Bằng vở Xa phu đi sứ, anh  đưa nghệ thuật sân khấu cải lương tuồng cổ trở lại với quần chúng, tiếp đến là hàng loạt vở tuồng cải lương Hồ Quảng nổi tiếng khác như Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Bàng Quý phi, Thần nữ dâng ngũ linh kỳ, Chiêu Quân cống Hồ...

Nghẹn lòng ngoại hình 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh sau cơn bạo bệnh
Nghẹn lòng ngoại hình 'ông hoàng cải lương' Vũ Linh sau cơn bạo bệnh

Vũ Linh được đánh giá là hội tụ đủ mọi yếu tố cần có để thành ngôi sao sáng giá như gương mặt đẹp kiểu một tài tử, vóc dáng cao nho nhã, đôi mắt biết nói và chấy giọng ngọt ngào, tình cảm trời cho.

Vũ Linh rất nhiều lần được vinh danh: Hạng nhì trong 10 diễn viên được ưa thích nhất năm 1989, đứng đầu Top 10 diễn viên được ưa thích nhất năm 1990. Năm 1991, anh đoạt Huy chương Vàng giải Triển vọng Trần Hữu Trang, là nam nghệ sĩ duy nhất trong 6 người đoạt giải năm đó (bên cạnh Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Tài Linh, Phương Hồng Thủy  và Thanh Hằng). Năm 1995, Vũ Linh đoạt Huy chương Vàng, giải Diễn viên xuất sắc của giải thưởng Trần Hữu Trang (đây là năm đầu tiên giải Trần Hữu Trang có hạng mục này).

Ông hoàng cải lương Vũ Linh khi còn trẻ là cái tên nổi đình nổi đám. Ảnh internet
Ông hoàng cải lương Vũ Linh khi còn trẻ là cái tên nổi đình nổi đám. Ảnh internet

Lắm tài nhiều nhiều tật, nam nghệ sĩ Vũ Linh mê nhậu, nhiều cuộc nhậu không tính bằng giờ mà bằng ngày. Ham mê cờ bạc có lúc  khiến anh mất một lần 3 căn nhà. Có thời gian anh còn gần sa vào ma túy, may mà thức tỉnh nhờ tình yêu với con gái. Đắm mình trong các thú vui độc hại, “ông hoàng cải lương Hồ Quảng” nhiều lần lên voi xuống chó, do mất hết nên chuyển từ làm kép hát sang làm bầu, phải bán nhà, bán đất để trả nợ.

Cuộc sống hiện tại của NSƯT Vũ Linh khá giản dị. Ông sống độc thân và thường xuyên làm Từ thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news