Tin mới

Vì sao phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết bị hoãn?

Thứ hai, 08/01/2018, 18:55 (GMT+7)

Hội đồng xét xử đưa ra quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ điều tra cho Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội để điều tra bổ sung làm rõ vai trò của một người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long.

Hội đồng xét xử đưa ra quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ điều tra cho Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội để điều tra bổ sung làm rõ vai trò của một người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long.

Theo tin tức từ Lao Động, VOV, VTC, ngày 8/1, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” xảy ra ngày 01/11/2016 tại quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội khiến 13 người tử vong.

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng 8/1, sau phần kiểm tra sự có mặt của những người được triệu tập tham dự phiên tòa, HĐXX sơ thẩm quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ điều tra cho VKSND thành phố  Hà Nội để điều tra bổ sung. 

Các luật sư của bị cáo Nguyễn Diệu Linh, bị cáo Hoàng Văn Tuấn vắng mặt tại phiên tòa và chỉ có luật sư của bị cáo Linh có đơn xin hoãn phiên tòa. Hai bị cáo này cũng có ý kiến xin Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa để luật sư có thể tham dự.

Người nhà bị hại đến tham dự phiên tòa sơ thẩm. Ảnh Lao Động

 

Sau những tình tiết trên, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội có đề xuất hoãn phiên tòa. Trong phần ý kiến của mình, luật sư của nhóm người bị hại có đề xuất Hội đồng xét xử triệu tập thêm những người liên quan khác tham dự phiên tòa để làm rõ một số tình tiết.

 

Ngoài ra, một số cá nhân tổ chức khác như UBND quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 cũng cần được triệu tập để đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đúng pháp luật.

 

Đây là những đơn vị cũng có những sai phạm nhất định dẫn tới vụ cháy.Đặc biệt, các luật sư có đề xuất HĐXX hoàn hồ sơ để điều tra bổ sung do qua quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, luật sư nhận thấy có những chứng cứ phản ánh có những người đồng phạm khác mà chưa bị truy tố. 

 

Sau nghe đầy đủ ý kiến của vị đại diện VKS, luật sư, HĐXX đã vào phòng nghị án. Trở lại phòng xử sau 15 phút hội ý, chấp thuận ý kiến của luật sư, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ cho phía VKSND thành phố Hà Nội để điều tra bổ sung làm rõ vai trò của một người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long.

 

Lý do là bởi trong hồ sơ vụ án đã có những tài liệu phản ánh đối tượng này là một trong những chủ sở hữu quán Karaoke số 68, đồng thời là người trực tiếp thuê Phạm Văn Thiên thi công phần cách âm của quán Karaoke số 68.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news