Tin mới

Vì sao số lượng giáo viên có quan hệ bất chính với học sinh tăng vọt?

Thứ tư, 07/03/2018, 10:25 (GMT+7)

Đa số vụ án liên quan đến lạm dụng tình dục có bị cáo là nam, nhưng trong những năm qua, tỷ lệ phụ nữ bị kết án tù cũng tăng đáng kể, bao gồm cả trường hợp giáo viên quan hệ bất chính với nam sinh.

Đa số vụ án liên quan đến lạm dụng tình dục có bị cáo là nam, nhưng trong những năm qua, tỷ lệ phụ nữ bị kết án tù cũng tăng đáng kể, bao gồm cả trường hợp giáo viên quan hệ bất chính với nam sinh.

Image result for Stephanie Peterson

 Nữ giáo viên Stephanie Peterson.

Theo Daily Star, số lượng nữ giáo viên ở Anh bị kết án lạm dụng tình dục lên tới 142 trong năm 2016, số liệu của Bộ Tư pháp Anh cho biết. Con số này chỉ vào khoảng 74 trường hợp trong năm 2014.

Dù ở mọi xã hội nào, thì đa số vụ án liên quan đến lạm dụng tình dục đều có bị cáo là nam, nhưng trong những năm qua, tỷ lệ phụ nữ bị kết án tù cũng tăng đáng kể, bao gồm cả trường hợp giáo viên quan hệ bất chính với nam sinh.

Hồi tuần trước, nữ giáo viên khoa học Stephanie Peterson đã bị bắt giữ sau khi thừa nhận có quan hệ với nam sinh 14 tuổi.

Năm ngoái, trường hợp điển hình nhất là nữ giáo viên Alexandria Vera. Cô này bị kết án tù tới 10 năm vì quan hệ với nam sinh 13 tuổi ở Texas, Mỹ, và sau đó phải bỏ cái thai trong bụng.

Nhận định về những vụ việc trên, Steve Lowe, giám đốc một trung tâm tư vấn pháp y chuyên điều trị và đánh giá những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, tin rằng đây là vấn đề của thời hiện đại.

“Tỷ lệ này gia tăng bởi xã hội đang dần nhìn nhận rằng phụ nữ cũng có thể là kẻ tấn công tình dục. Mọi người cũng dần thay đổi quan niệm rằng các chàng trai quan hệ với phụ nữ lớn tuổi hơn là điềm lành”, ông Lowe nói và giải thích: Ngày nay, mọi người bắt đầu đặt câu hỏi vì sao phụ nữ 28 tuổi lại quan hệ với cậu bé 13 tuổi. Trong quá khứ, điều này thường dễ dàng được chấp nhận hơn. Nếu đảo ngược lại, rõ ràng người đàn ông 28 tuổi quan hệ với cô gái 13 tuổi thì đó là lạm dụng tình dục.

Trong khiđó, tiến sĩ Kieran McCartan thuộc Đại học Tây Anh ở Bristol cũng đưa ra nhận định rằng: "Các nam sinh ngày nay được giáo dục tốt hơn nên tỷ lệ tố cáo với chính quyền cũng gia tăng. Ngày càng nhiều nam sinh dám lên tiếng về chuyện mình bị lạm dụng tình dục, dẫn đến nhiều nữ giáo viên bị kết án hơn trước”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news