Tin mới

Vì sao trước khi đi chơi xa, mọi người nên bỏ một đồng xu vào trong tủ lạnh?

Thứ hai, 06/07/2020, 10:16 (GMT+7)

Nếu bạn đang chuẩn bị đi ra ngoài lâu ngày hoặc có một chuyến du lịch, hãy đặt một đồng xu vào trong tủ lạnh để giải quyết với với đống thức ăn nhé.

Tủ lạnh từ lâu đã trở thành một món đồ không thể thiếu trong mỗi căn nhà bởi đó là nơi giúp chúng ta cất giữ đồ ăn và bảo quản thức ăn tươi ngon trong thời gian dài hơn bình thường.

Tuy nhiên, đôi khi trong lúc bạn vắng nhà, sẽ vì một lí do nào đó điện bị cúp chẳng hạn, chiếc tủ lạnh sẽ khiến thức ăn đông bị tan chảy và nhanh chóng hư hỏng. Đến khi bạn trở về, chiếc tủ lạnh cũng đã có điện, hoạt động lại bình thường và tất nhiên là bạn sẽ chẳng hay biết những thức ăn tươi sống trong tủ đã hư hỏng từ lúc nào.

Vì thế, trong những lần vắng nhà trong thời gian dài để đi du lịch hay về quê, để chắc chắn những loại thức ăn này có vấn đề gì và có đảm bảo an toàn cho sức khoẻ gia đình bạn hay không, 1 đồng xu sẽ là một giải pháp rất hữu hiệu.

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, bạn đổ đầy nước vào một chiếc cốc rồi đem để vào ngăn đá tủ lạnh. Sau đó, lấy ra để một đồng xu lên phía trên và bỏ lại vào ngăn đá.

Sau đó khi trở về, kiểm tra đồng xu trong cốc nước này và bạn sẽ biết được tình trạng của thực phẩm:

Đồng xu vẫn nổi trên bề mặt cốc nước: Tủ lạnh vẫn hoạt động bình thường, không bị cúp hay ngắt điện đột ngột và thực phẩm vẫn có thể sử dụng được.

Đồng xu lơ lửng giữa cốc nước: Tủ lạnh của bạn đã bị ngắt điện và ngừng hoạt động nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Đồ ăn có thể vẫn còn chưa bị hỏng nhưng bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng nhé.

Đồng xu chìm xuống cốc nước: Tủ lạnh đã ngừng hoạt động một thời gian dài khiến cho đá trong tủ lạnh tan chảy hoàn toàn nên đồng xu mới chìm xuống đáy. Rất có khả năng thức ăn trong tủ đã bị hư hỏng vì không được bảo quản lạnh.

Chỉ với một mẹo cực kỳ đơn giản như trên là bạn đã có thể theo dõi tình trạng thức ăn trong tủ lạnh trong khi vắng nhà rồi. Không những thế, mẹo này còn giúp bạn kiểm tra tủ lạnh vẫn hoạt động ổn định hay có trục trặc cần được bảo hành hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news