Tin mới

Mayonnaise và 9 loại thực phẩm để tủ lạnh đã hết hạn mà bạn không biết

Thứ sáu, 15/11/2019, 19:39 (GMT+7)

Có rất nhiều thứ trong tủ lạnh đã bị hết hạn nhưng không có mùi hay màu lạ. Hãy đọc bài viết này và đi kiểm tra ngay những thực phẩm trong tủ lạnh trước khi sử dụng.

1. Thịt heo Meat Deli

Ảnh: Shutterstock

Mặc dù bao bì nhựa có thể giữ cho thịt heo được tươi nhưng ngay sau khi các lát thịt được tách ra khior quầy đồ nguội thì độ tươi của nó đã bị giảm đi. Hầu hết các nhà sản xuất thịt thái lát đều khuyến cáo nên tiêu thụ sản phẩm của họ trong vòng 3-5 ngày kể từ ngày mua thì khoảng thời gian an toàn để sử dụng là 7-10 ngày kể từ hạn tiêu thụ.

Nếu thấy thịt nhầy nhụa hoặc có mùi chua, mùi amoniac hoặc các dấu hiệu các trên thịt hay bao bì thì hãy bỏ ngay sản phẩm đi.

2. Xúc xích

Thịt đã chế biến kỹ thường có thời hạn sử dụng lâu hơn nhưng không phải là mãi mãi. Một gói xúc xích chưa mở được giữ trong tủ lạnh sẽ để được khoảng 2 tuần. Nhưng khi gói đã được mở ra, nó sẽ chỉ để được một tuần. Xúc xích đã nấu chín có thể để thêm được một tuần, vì vậy, hãng sáng tạo thêm các công thức chế biến nếu xúc xích sắp hết hạn.

3. Tỏi

Tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì vậy, để có kết quả tốt nhất, hãy bảo quản tỏi ở nhiệt độ phòng, nơi không có ánh sáng và khô ráo. Nếu tỏi đã bị bóc vỏ thì bạn nên sử dụng nó càng sớm càng tốt.

Tỏi băm bắt đầu biến chất trong vài giờ, tỏi còn nguyên tép có chất lượng tốt trong vòng một tuần. Nếu tỏi bắt đầu mọc mầm thì hãy bỏ nó ngay lập tức.

4. Sản phẩm thay thế trứng/trứng lỏng

Mặc dù rất thuận tiện nhưng một khi trứng đã đập vỏ và các sản phẩm trứng thay thế hỏng rất nhanh. Các cơ quan an toàn thực phẩm khuyên nên sử dụng trứng đã đập vỏ trong vòng 2-3 ngày. Trứng còn nguyên vỏ có thể để được trong vài tháng nhưng ngay khi vỏ bị nứt vỡ thì hạn sử dụng in trên bao bì trở nên vô hiệu, hãy nấu chúng càng sớm càng tốt.

5. Thịt xông khói

Ảnh: Shutterstock

Mặc dù thịt xông khói đã nấu chín và có khả năng để được trong thời gian dài nhưng nếu được bảo quản đúng trong tủ lạnh, các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ nó trong vòng một tuần.

Đối với xúc xích sống, hãy nấu nó trong vòng 1-2 ngày kể từ ngày mua. Sau khi nấu, xúc xích sẽ để thêm được vài ngày.

6. Mayonnaise

Ngày sử dụng trên lọ mayonnaise thường rất dài nhưng ngay khi mở ra, sản phẩm sẽ bắt đầu giảm chất lượng dù được bảo quản đúng cách. Vì vậy, một khi đã mở mayonnaise, bạn nên sử dụng nó trong vòng 2 tháng.

Nếu bạn để maynnaise ở nhiệt độ phòng trong vòng hơn 2 giờ thì hãy ném nó đi cho dù nó đã mở nắp trong bao lâu. Mayonnaise tự làm ở nhà có thời hạn sử dụng tốt nhất trong vòng 5 ngày.

Ảnh: Shutterstock

7. Đồ ăn thừa

Ngay cả khi được bảo quản đúng cách trong các hộp kín khí, đồ ăn thừa nên được ăn trong vòng 2-3 ngày sau khi bảo quản. Nhưng bạn phải đảm bảo đồ ăn này không bị để ở nhiệt độ phòng trước khi cất vào tủ. Vi khuẩn trong thực phẩm sinh sôi rất nhanh ở nhiệt độ 4-60C.

8. Rượu thừa

Khi bạn mở một chai rượu, oxy bắt đầu phá vỡ các hợp chất bên trong đồ uống này. Ngay cả khi bạn bảo quản rượu trong tủ lạnh, đóng kín không để không khí lọt vào, một chai rượu vang trắng hay đỏ cũng sẽ mất phần lớn hương vị trong vòng 1-2 ngày. Uống rượu thừa để trong 6-7 ngày là không an toàn.

9. Sốt cà chua

Giống như các loại nước sốt khác, ngay khi mở lon hoặc lọ, sốt cà chua tiếp xúc với không khí và bắt đầu giảm chất lượng. Dù hạn sử dụng được in trên nắp thì đó là ngày dành cho sản phẩm chưa mở nắp. Nếu đã mở, sốt cà chua nên được dùng hết trong vòng 5 ngày.

10. Các loại gia vị

Bởi hầu hết các loại gia vị đều có hạn sử dụng là vô thời hạn khi chưa mở nên thời gian in trên bao bì hoàn toàn vô hiệu khi sản phẩm được mở bao bì. Mỗi gia vị có một ngưỡng sử dụng khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra trực quan xem sản phẩm có thay đổi gì về mùi vị, màu sắc hay không để gia đình bạn được an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news