Tin mới

Video: Băng đảng Mexico bắn hạ trực thăng cảnh sát, 4 người chết

Thứ năm, 08/09/2016, 11:47 (GMT+7)

Khi tiếp cận một địa điểm khó xâm nhập trong chiến dịch truy bắt tội phạm, trực thăng của cảnh sát đã bị bắn rơi làm phi công và ba sĩ quan thiệt mạng, một sĩ quan bị thương.

Khi tiếp cận một địa điểm khó xâm nhập trong chiến dịch truy bắt tội phạm, trực thăng của cảnh sát đã bị bắn rơi làm phi công và ba sĩ quan thiệt mạng, một sĩ quan bị thương.

[mecloud]KsJQdI7TrY[/mecloud]

Video: Người lao động

Theo Reuters, giới chức Mexico cho biết vụ đọ súng xảy ra giữa cảnh sát và các thành viên băng đảng tại Apatzingan, bang Michoacan hôm 6/9 trong chiến dịch của chính quyền nhằm truy bắt các thủ lĩnh tội phạm.

Hiện chưa rõ băng đảng nào phải chịu trách nhiệm trong việc trực thăng cảnh sát bị bắn hạ.

"Khi tiếp cận một địa điểm khó xâm nhập trong chiến dịch truy bắt tội phạm, trực thăng của cảnh sát đã bị bắn rơi làm phi công và ba sĩ quan thiệt mạng, một sĩ quan bị thương", Thống đốc bang Michoacan Silvano Aureoles cho biết.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc - Ảnh: Telegraph

Theo Fox News, đây là lần thứ 2 kể từ năm 2015, băng nhóm tội phạm bắn rơi trực thăng của lực lượng chấp pháp ở Mexico. Năm ngoái, băng đảng tội phạm ở bang Jalisco lân cận đã dùng rocket bắn rơi một trực thăng quân sự, khiến 7 binh sĩ và một nữ cảnh sát thiệt mạng.

Cảnh sát thu giữ vũ khí của các băng nhóm tội phạm ở Mexico - Ảnh: Reuters

Tại Michoacan, băng đảng Knights Templar thống trị cho tới tận năm 2013. Hiện băng đảng này đã suy yếu dần sau khi giới chức ở đây bắt giữ và tiêu diệt các thủ lĩnh của chúng. Tuy nhiên, các băng nhóm với quy mô nhỏ hơn cũng xuất hiện nhiều hơn kể từ đó.

Vụ tấn công hôm 6/9 diễn ra sau một loạt vụ đọ súng giữa lực lượng chấp pháp với các băng nhóm tội phạm ở Michoacan. Cảnh sát địa phương đã thu giữ một số loại vũ khí của chúng, trong đó có tên lửa chống tăng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news