Tin mới

Video: Bão cát khổng lồ "nuốt chửng" cả thành phố ở Trung Quốc

Thứ năm, 19/05/2016, 14:21 (GMT+7)

Bầu trời phủ kín bởi bụi màu vàng khi một trận bão cãt cực mạnh cao tớn hơn 100 m tấn công thành phố Kashgar ở Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Bầu trời phủ kín bởi bụi màu vàng khi một trận bão cãt cực mạnh cao tớn hơn 100 m tấn công thành phố Kashgar ở Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

[mecloud]C7lP0kdstx[/mecloud]

Daily Mail đưa tin, một trận bão cãt cực mạnh cao tớn hơn 100 m đã tấn công thành phố Kashgar ở Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc khiến bầu trời phủ kín bởi bụi màu vàng.

Chỉ sau vài phút, bão cát đã phủ kín các ngôi nhà và cây trên đường phố.

Đoạn video sau đó cho thấy trận bão cát tiếp tục cuốn bụn đất bao phủ thành phố.

Theo kênh truyền hình trung ương Trung Quốc, trận bão cát đã khiến nhiệt độ tại thành phố Kashgar giảm 10 độ và gây thiệt hại cho một số khu vực canh tác nông nghiệp.

Trước đó, The Mirror, một trận bão cát khổng lồ cũng xuất hiện tại tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc của Trung Quốc.

Cơn bão cát khổng lồ xuất hiện như một bức tường lớn từ từ hiện lên ở phía chân trời, càn quét và nuốt trọn những toà nhà cao tầng, các con đường cao tốc và lan ra toàn bộ thành phố chỉ trong gần 10 phút.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết: “Toàn bộ thành phố bị cơn bão cát bao phủ chỉ trong 10 phút. Cơn bão có gió giật mạnh với tốc độ hơn 75 km/h, tầm nhìn xa giảm xuống dưới 600 m".

Tuy nhiên, do trận bão cát di chuyển nhanh và kết thúc chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nên không gây thiệt hại lớn cho các ngành công, nông nghiệp của địa phương.

Xem thêm video:

[mecloud]jcjMOyuq3I[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news