Tin mới

Video: Tay không bắt trăn Anaconda khổng lồ

Thứ tư, 05/08/2015, 09:04 (GMT+7)

Khi phát hiện một con trăn Anaconda khổng lồ trên sông Amazon, một người đàn ông đã dùng tay không túm đuôi định bắt sống.

Khi phát hiện một con trăn Anaconda khổng lồ trên sông Amazon, một người đàn ông đã dùng tay không túm đuôi định bắt sống.

[mecloud]VE5c7lcy9H[/mecloud]Trăn Anaconda vốn được coi là vua của các loài rắn bởi kích thước khổng lồ và sức mạnh có thể giết được mọi loài, chúng là nỗi ám ảnh của nhiều người khi du lịch khu rừng hoang dã của Amazon. Tuy nhiên, trong video người đàn ông không hề tỏ ra sợ hãi trong khi một du khách nữ thì liên tục la hét.

Rắn anaconda là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Rắn khổng lồ (tên quốc tế: anaconda, tên địa phương: sucuri) gồm bốn loài rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm các loài màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.

Một con trăn Anaconda (Ảnh Internet)

Phần lớn thời gian, trăn khổng lồ bơi dọc theo các con sông để tìm thức ăn. Chúng thường sống đơn độc và khá nhút nhát nên không mấy khi được nhìn thấy trong thiên nhiên. Trăn khổng lồ ngụy trang rất tốt trong các đầm nước nên chúng dùng những vùng này làm nơi trú ngụ. Chúng giấu mình dưới nước và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, xiết chặt khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, vỡ nội tạng hoặc chảy máu bên trong. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ nạn nhân vào trong bụng.

Mới đây, các nhà nghiên cứu cũng vừa bắt được một con trăn khổng lồ dài hơn 5m và nặng 60kg trong vườn quốc gia Everglades, bang Florida, Mỹ. Đây là con trăn Miến Điện lớn thứ hai tại bang Florida. Các nhà nghiên cứu đã bắt được con trăn Miến Điện này trong khi khảo sát tại khu vực thung lũng Shark trong trong vườn quốc gia Everglades.

Xem thêm Trăn vàng "khổng lồ" nuốt chửng dê núi

[mecloud]ZDoqLaVTBu[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news