Tin mới

Video: Bên trong căn hộ của tay súng thảm sát trên bãi biển Tunisia

Thứ ba, 30/06/2015, 10:00 (GMT+7)

Theo tin tức từ trang Telegraph, đoạn video đã tiết lộ những gì có bên trong căn hộ của tay súng gây ra vụ thảm sát trên bãi biển Tunisia, Seifeddine Rezgui.

Theo tin tức từ trang Telegraph, đoạn video đã tiết lộ những gì có bên trong căn hộ của tay súng gây ra vụ thảm sát trên bãi biển Tunisia, Seifeddine Rezgui.

[mecloud]QJP2YmDCWi[/mecloud]

Căn hộ gần như trống rỗng, chỉ có một vài bộ quần áo vứt bừa bãi, đồ ăn và các vật dụng làm bếp tại thành phố Kairouan. Tại đây, Rezgui là một sinh viên đại học.

Một người hàng xóm cho biết Rezgui sống chung với một số bạn học khác và những chàng trai trẻ đó thường tới một nhà thờ hồi giáo gần đó để cầu nguyện.

Bà hàng xóm tuy ít qua lại với những chàng trai này nhưng bà không hề nhận thấy bất cứ "điều gì đáng ngờ hay đáng sợ".

Video: Kẻ khủng bố bỏ trốn sau khi tấn công đẫm máu bãi biển Tunisia

[mecloud]gGC73Dn61K[/mecloud]

Vụ khủng bố đẫm máu xảy ra trên bờ biển Sousse, miền đông Tunisia vào ngày 26/6 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 38 người. Các nhân chứng kể lại họ nhìn thấy một tay súng với khẩu AK nằm lại tại hiện trường sau khi bị cảnh sát tiêu diệt. Những kẻ còn lại đã bỏ trốn.

Một số du khách cho biết nghi phạm Seifeddine Rezgui, 23 tuổi còn cầm súng đi dọc bãi biển trong khoảng 10 phút. Trong lúc đó, y còn cười đùa và khuyên những du khách không phải người Anh "bỏ trốn đi". Sau đó, tay súng này tiến về khu nghỉ dưỡng Imperial Marhaba, bắn chỉ thiên những phát đầu tiên rồi nhanh chóng chĩa súng về phía các du khách vô tội.

Tổ chức Nhà nước hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Những bức ảnh về người được cho là tay súng tham gia vụ tấn công ở Tunisia đã được đăng tài trên các tài khoản Twitter ủng hộ IS.

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tunisia tay súng IS