Tin mới

Video: Bên trong tàu ngầm nguy hiểm nhất của Hải quân Mỹ

Thứ tư, 05/08/2015, 14:20 (GMT+7)

Hải quân Mỹ hôm 1/8 đã hạ thủy USS John Warner, tàu ngầm tấn công lớp Virginia thứ 12 được đánh giá là chiến hạm đáng gờm nhất tại căn cứ hải quân Norfolk, bang Virginia.

Hải quân Mỹ hôm 1/8 đã hạ thủy USS John Warner, tàu ngầm tấn công lớp Virginia thứ 12 được đánh giá là chiến hạm đáng gờm nhất tại căn cứ hải quân Norfolk, bang Virginia.

Theo tin tức trên CNN, USS John Warner có trọng lượng giãn nước toàn tải 7.800 tấn, dài 103 m và được chế tạo với chi phí 2 tỉ USD. USS John Warner trông giống như một tàu chiến trong các bộ phim viễn tưởng với nhiều trang thiết bị hiện đại.

[mecloud]XsmQ1cuR03[/mecloud]

John Warner được trang bị một “cột ảnh” - thiết bị điện tử tích hợp camera độ phân giải cao và camera hồng ngoại giúp Hạm trưởng quan sát được mọi thứ trên và dưới mặt nước rõ nhất từ trước tới nay.

Với khả năng tàng hình, giám sát và tác chiến vượt trội, USS John Warner có thể đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ như  phóng xe tự hành dưới nước (UUV), phóng máy bay không người lái hay nhanh chóng triển khai lực lượng biệt kích Navy SEALS mà không làm xao động mặt nước.

USS John Warner được tích hợp 12 tên lửa hành trình Tomahawk phía trước và 4 ống phóng ngư lôi MK48 đặt dọc 2 bên thân tàu.

Tàu ngầm USS John Warner của Hải quân Mỹ.

Trong lễ tiếp nhận tàu USS John Warner, nhiều quan chức Hải quân Mỹ đã nhấn mạnh rằng con tàu này đã được bàn giao trước thời hạn, được chế tạo với chi phí thấp hơn dự kiến và có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao nhất so với bất kỳ tàu ngầm nào cùng lớp Virginia.

So với tàu ngầm thế hệ cũ, tàu ngầm lớp Virginia chỉ cần 2 thủy thủ để vận hành.

USS John Warner cùng với các tàu lớp Virginia khác sẽ tiếp nối sứ mệnh của 41 tàu ngầm lớp Los Angeles đàn anh – phục vụ từ năm 1976 và hiện đã già nua.

Một thủy thủ chụp ảnh cùng gia đình trong lễ hạ thủy tàu ngầm USS John Warner.

Tàu USS John Warner được đặt theo tên cựu Thượng nghị sĩ John Warner của bang Virginia, từng là Thư ký Hải quân Mỹ.

“Nó sẽ đi đến tất cả mọi nơi trên thế giới, băng qua 7 đại dương, lặng lẽ thực hiện sứ mệnh và biến mất trong màn đêm, không để ai nhận ra sự hiện diện của mình”, ông Warner tự hào tuyên bố trong lễ hạ thủy con tàu.

Lê Huyền (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news