Tin mới

Video: Biệt đội Tigers Syria tấn công mạnh IS trên chiến trường Palmyra

Thứ ba, 15/03/2016, 15:53 (GMT+7)

Tại vùng nông thôn ngoại vi Palmyra, biệt đội Tigers cùng các đồng minh đang tấn công mạnh IS và giải phóng được các cao điểm quan trọng.

Tại vùng nông thôn ngoại vi Palmyra, biệt đội Tigers cùng các đồng minh đang tấn công mạnh IS và giải phóng được các cao điểm quan trọng.

Trong tình hình chiến sự ngày 14/03 tại Palmyra, theo Arab Source đăng tải dẫn nguồn từ các phóng viên chiến trường, lực lượng đặc nhiệm Tigers, phối hợp cùng các lực lượng đồng minh là Liwaa Suqour Al-Sahra (Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), Liwaa Imam Al-'Ali (bán quân sự Iraq), Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã giành được hai địa bàn tại Jabal Halal thuộc miền tây Palmyra (Tadmur) sau nhiều cuộc đụng độ giao tranh với khủng bố IS.

[mecloud]PfRuwvbafd[/mecloud]

Cụ thể hơn, các lực lượng vũ trang Syria đã tấn công vào các mỏ đá cổ ở ngoại vi Palmyra và ngôi làng nhỏ có vị trí chiến lược Tateen và giành được liên tiếp hai địa bàn này từ tay IS dưới hỏa lực yểm trợ của Không quân Nga.

Tại nhiều địa điểm trên vùng nông thôn Palmyra, các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và tổ chức khủng bố IS đang diễn ra rất căng thẳng, các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục tấn công khủng bố IS trên ba hướng khác nhau xung quanh thành phố sa mạc cổ này.

Tại Palmyra, các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và khủng bố IS đang diễn ra rất căng thẳng.

Tại miền tây Palmyra, lực lượng Tigers cũng phối hợp với các đồng minh mở các chiến dịch tấn công mạnh mẽ. Kết quả đã giải phóng cao điểm đồi 800 từ IS trong khu vực Jabal Hayyal, tiến công từ ngôi làng Al-Dawah gần đó nằm ở miền tây Palmyra.

Giải phóng cao điểm đồi 800, các lực lượng vũ trang Syria cũng giành được quyền kiểm soát đồi Tal Al-'Amdaan ở khu vực Jebel Hayyal sau khi tấn công chọc thủng tuyến phòng thủ của IS tại vành đai phía tây ngọn đồi này.

Chiến sự tại sa mạc cổ Palmyra đang diễn ra rất "nóng".

Lực lượng đặc nhiệm Tigers hiện nay đang cố gắng tấn công IS theo nhiều hướng tại vùng sa mạc Palmyra. Các binh sĩ quân đội Syria phải đối mặt với rất nhiều chướng ngại vật và hiểm nguy trên đường tiến công như bom mìn và vũ khí nổ tự chế được cài đặt bởi các tay súng khủng bố.

Trong 72 giờ qua, các lực lượng vũ trang Syria đã mất tổng cộng 38 binh sĩ trong khi nỗ lực tấn công trên địa hình gồ ghề ở miền Đông tỉnh Homs. Đây quả thực không phải là cuộc chiến dễ dàng với các lực lượng vũ trang Syria, càng tiến gần đến Palmyra, tuyến phòng thủ của IS ngày càng dày đặc các hỏa điểm, bom mìn và các trận địa cố thủ phòng ngự.

Xem thêm video cảnh tượng tên lửa đất-đối-đất dội trúng khủng bố ở bắc Hama:

[mecloud]YOjQ2pXpmH[/mecloud]

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news