Tin mới

Video: Binh sĩ Syria tháo gỡ bẫy mìn của IS trên sa mạc Palmyra

Thứ năm, 24/03/2016, 09:59 (GMT+7)

Hàng nghìn bẫy mìn đã được IS cài đặt quanh thành phố al-Qaryatayn tại Palmyra, khiến quân đội Syria đến nay vẫn chưa thể tiến công thành phố này.

Hàng nghìn bẫy mìn đã được IS cài đặt quanh thành phố al-Qaryatayn tại Palmyra, khiến quân đội Syria đến nay vẫn chưa thể tiến công thành phố này.

[mecloud] slrKkmHVeQ[/mecloud]

Video cận cảnh các binh sĩ Syria đang tiến hành tháo gỡ hàng nghìn bẫy mìn chống bộ binh và xe cơ giới hạng nhẹ do khủng bố IS cài đặt tại ngoại vi thành phố al-Qaryatayn trên chiến trường Palmyra.

Số lượng dày đặc các bẫy mìn do các tay súng khủng bố cài đặt tại đây là lí do chính khiến quân đội chính phủ mặc dù đã bao vây quanh thành phố nhưng chưa thể tiến công.

Cận cảnh binh sĩ Syria tháo gỡ bẫy mìn của IS trên sa mạc PalmyraCác cảnh quay cho thấy các loại mình có hình dạng giống nhau và có số lượng lớn, cho thấy nó là loại bom được sản xuất công nghiệp, và số lượng bom mìn này thực sự đáng kinh ngạc.

Có thể thấy các binh sĩ Syria tháo gỡ các bẫy mìn này khá nhanh và thuần thục, chứng tỏ họ đã quen thuộc với loại mìn này.

Ảnh minh họa: Các binh sĩ Syria tháo gỡ các bẫy mìn của IS khá nhanh và thuần thục.

Hiện nay tình hình chiến sự tại mặt trận Palmyra đang diễn ra hết sức phức tạp, theo al-Masdar News đăng tải ngày 22/03, quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF đã tấn công đánh chiếm vùng núi "tam giác Palmyra" và đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn cao điểm chiến lược trên núi Hayyal và đang hướng mũi tấn công về phía vùng núi Tar.

Tại Palmyra, lực lượng khủng bố IS đã bị tổn thất binh lực đạt đến mức độ kỷ lục kể từ khi kiểm soát vùng sa mạc cổ này từ tháng 5/2015.

Có thể thấy, Palmyra nắm vai trò quyết định thay đổi thế cục trong cuộc chiến chống IS và là cửa ngõ để tấn công vào vùng lãnh địa IS đang chiếm giữ ở phía đông bắc của Syria.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news